Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ tư, ngày 18/09/2019

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Thành Thập - Ngọc Liên, Cẩm Giàng,Hải Dương
ngoclienthap@gmail.com
Hiện tại tôi đang sử dụng số thuê bao của nhà mạng Viettel nhưng có nhu cầu muốn chuyển sang nhà mạng Mobifone để sử dụng vì trong danh bạ có nhiều số Mobifone. Tôi đã gửi YCCM cho Viettel 2 ngày nay nhưng chưa thấy Viettel trả lời. Tôi có gọi điện cho nhân viên Viettel thì họ bảo thời gian xử lý tối đa 5 ngày. Đồng ý với thời gian xử lý tối đa 5 ngày nhưng Viettel chưa bao giờ gửi thông báo này cho khách hàng chúng tôi . Nếu họ tự quyết định 30 ngày thì chúng tôi cũng phải nghe theo sao ? Hiện tại do công việc sử dụng điện thoại thường xuyên nên thời gian xử lý 5 ngày là quá dài. Tôi đề nghị rút ngắn thời gian xử lý cho khách hàng xuống 2 ngày. Yêu cầu nhà mạng tôn trọng quyết định của khách hàng không kéo dài thời gian gây khó khăn cho khách hàng.
- 2 giờ trước
Trả lời:
Cục Viễn thông đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của khách hàng, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
Viettel đã có báo cáo như sau:
 
Thực hiện kiểm tra, TB 965976136 tạo YCCM 2 lần.

- Lần 1: vào ngày 20/08/2019 16:07:04, KH tạo YCCM sang nhà mạng MBF nhưng bị lỗi DNO02: Sai loại giấy tờ. VTL lưu thông tin là thẻ Căn cước, RNO nhập thông tin là CMT, nguyên nhân do RNO nhập sai thông tin KH ==> VTL từ chối đúng quy định.

- Lần 2: KH tạo YCCM ngày 22/08/2019 10:30:36 (thứ 5), TB chuyển mạng thành công sang MBF ngày 26/08/2019 09:00:08 (thứ 2). Theo quy định của Cục Viễn thông, YCCM được xét duyệt trong 16h làm việc hành chính, không tính ngày nghỉ cuối tuần (thứ 7, chủ nhật) và ngày nghỉ lễ. Như vậy, YCCM của KH được phê duyệt đúng quy định theo bộ Timer của CVT.

TH này liên hệ nhưng KH báo bận hẹn gọi lại sau.
 
Độc giả: Vi Thị Vững - Phòng 1605 tòa nhà N03T3B, KĐT Ngoại Giao Đoàn, Phường Xuân Tảo, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
vivung0312@gmail.com
 Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Tôi rất cảm ơn sự giải đáp nhiệt tình và công minh của Bộ. Sau nhiều lần bị nhà mạng Viettel gây khó dễ thì đến ngày 5/7/2019 tôi đã chuyển mạng thành công sang nhà mạng Vinaphone. Trước khi xác nhận chuyển mạng thành công tôi đã thanh toán toàn bộ số nợ cước cho nhà mạng Viettel. Tuy nhiên đến ngày hôm qua bên Vinaphone tiến hành hậu kiểm và thông báo tôi vẫn nợ cước của Viettel số tiền: 340.415đ. Tôi đã gọi lên tổng đài Viettel thì được biết họ vẫn tính cước tháng 7/2019 của tôi.
 
Xin hỏi Bộ Thông tin và Truyền thông với trường hợp của tôi Nhà mạng Viettel tính như vậy là đúng hay sai?
 
Tất cả những chương trình mà Viettel áp đặt cho thuê bao của tôi, tôi hoàn toàn không biết, tôi không nhắn bất cứ 1 tin nhắn nào đăng ký những chương trình như vậy.
 
Đến 5/7/2019 tôi đã chuyển mạng thành công thì nhà mạng Viettel có được tính cả tháng cho tôi không? Việc này hoàn toàn là sự gây khó dễ dẫn đến việc chuyển mạng bị kéo dài đến 5/7/2019.
 
Bên nhà mạng Vinaphone thông báo nếu không nộp cước trong hôm nay sẽ bị trả về lại nhà mạng Viettel. Tôi không đồng ý với việc này.
 
Rất mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ phía Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
- 2 giờ trước
Trả lời:
Cục Viễn thông đã yêu cầu Viettel xem xét và xử lý khiếu nại của khách hàng, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
Viettel đã có báo cáo như sau: Viettel đã liên hệ cho KH từ số 02462660198 đến số 868173555 lúc 09h21 ngày 12/09/2019, đã giải thích cho KH về việc TB được gia hạn CTKM vào đầu tháng và sẽ gửi tin nhắn thông báo cho KH. Tuy nhiên KH không hài lòng về việc KH có yêu cầu chuyển mạng từ 14/06, nhưng kéo dài đến 05/07 KH mới chuyển mạng thành công, và khi làm thủ tục hậu kiểm, KH phải thanh toán toàn bộ cước của tháng 7. Sau khi nhận được phản ánh của KH, Viettel đã liên hệ và có hình thức chia sẻ cước với KH, KH rất hài lòng, hiện KH đã chuyển mạng thành công và sử dụng bên nhà mạng Vinaphone, KH không muốn nhắc lại vấn đề này nữa.
Độc giả: Châu Mạnh Giới - Xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình
chaumanhgioi@gmail.com
Tôi đang dùng mạng VinaPhone do nhu cầu công việc nơi tôi công tác không có sóng VinaPhone nên tôi có yêu cầu chuyển chuyển sang mạng Viettel nhưng nhà mạng VinaPhone gây khó khăn hướng dẫn không rõ ràng.

1. Tôi đang là thành viên gói gia đình: Tôi đã hủy gói  thành công.

2.Tôi đang dùng gói vd 129: Tôi đã hủy gói  thành công.
 
Ngày 18/4 tôi yêu cầu chuyển mạng, Vinaphone hủy yêu cầu do không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng ( không nói rõ  yêu cầu gì)
 
Ngày 23/4 tôi yêu cầu chuyển mạng, Trung tâm chuyển mạng không đồng ý yêu cầu chuyển mạng do không nhận yêu cầu từ nhà mạng chuyển đến ( tôi đã LIÊN HỆ VỚI NHÂN VIÊN VIETTEL ĐÃ NHẬP THÔNG TIN CỦA TÔI)

Ngày 6/8 tôi yêu cầu chuyển mạng, Vinaphone hủy yêu cầu do không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng .Tôi hỏi nhân viên Vinaphone cho biết còn vướng thành viên gói gia đinh đến sáng 1/9/2019 là hết vướng mắc.

Ngày 3/9 tôi yêu cầu chuyển mạng, Vinaphone hủy yêu cầu do không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng ( tôi liên hệ tổng đài lúc thì nhân viên nói do bên Viettel nhập sai thông tin lúc thì nói còn vướng gói vd 129). Tôi hỏi còn vướng mắc gì thì nhân viên không trả lời.
 
Sau đó có nhân viên tổng đài 0886800126 gọi cho tôi nói không có vướng mắc gì.
 
Các gói tôi sử dụng đã hủy thành công và trước đó không cam kết gì với nhà mạng.

Vinaphone đang gây khó khăn làm ảnh hưởng công việc của tôi đề nghị quý cơ quan xem xét giải quyết.

Tôi chân thành cảm ơn.
 
- 2 giờ trước
Trả lời:
Cục Viễn thông đã yêu cầu VinaPhone xem xét và xử lý khiếu nại của khách hàng, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
VinaPhone đã có báo cáo như sau: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Nguyễn Thị Thu Hà - 147.Nguyễn Công Trứ, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng
le_taeiou@yahoo.com
 Kính gửi Bộ Thông tin và truyền thông !
 
Tôi có yêu cầu chuyển mạng số 0914289290 qua nhà mạng Viettel nhưng liên tục bị hủy yêu cầu với lý do: Chứng Minh Nhân Dân, ngày cấp chủ thuê bao chủ thuê bao đăng ký chuyển mạng .Thực tế tôi đã tra cứu :TTTB gửi 1414 đúng với CMND. Đề nghị Bộ giải quyết cho tôi sớm. Trân Trọng!
 
- 2 giờ trước
Trả lời:
Cục Viễn thông đã yêu cầu VinaPhone xem xét và xử lý khiếu nại của khách hàng, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
VinaPhone đã có báo cáo như sau: Thuê bao chuyển mạng vướng lỗi DNO02. VinaPhone đã liên hệ khách hành, khách hàng phản hồi "chị biết chị nhập sai số CMND rồi, bên mạng chuyển đến sẽ sửa lại để tạo lại YCCM đi và cúp máy".  Như vậy khách hàng biết đó là do RNO nhập nhầm.
Độc giả: Trần Đăng Phương - Hải Tân, Hải Lăng, Quảng Trị
nguyenmsx2.7@gmail.com
Tôi là chủ số thuê bao trả sau 84911469777, đứng tên Trần Đăng Phương. Tôi có yêu cầu chuyển mạng từ VinaPhone sang Viettel vào ngày 14/8/2019, nhưng bị từ chối với lý do: Vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện chung/cam kết đã ký với nhà mạng.
 
Tôi đã liên hệ tổng đài VinaPhone, nhưng không được giải quyết với lý do vi phạm cam kết, thời hạn cam kết 3 năm. Tôi đã hòa mạng trả sau hơn 5 năm, đã hết cam kết. nhưng VinaPhone tự ý gia hạn cam kết mà không có sự thỏa thuận và đồng ý của tôi. Tôi không đồng ý với  cách giải thích và giải quyết của nhà mạng VinaPhone.
 
Kính mong Bộ TT&TT can thiệp giúp tôi để chuyển mạng thành công, vì tôi có nhu cầu muốn chuyển mạng thực sự.
 
- 2 giờ trước
Trả lời:
Cục Viễn thông đã yêu cầu VinaPhone xem xét và xử lý khiếu nại của khách hàng, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
VinaPhone đã có báo cáo như sau: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Phạm Xuân Long - phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ
xuanlong05kx@gmail.com
Tôi đăng ký chuyển mạng số 0907475536 sang VinaPhone nhưng MobiFone cố tình nhiều lần gây khó khăn cho tôi chuyển mạng giữ số, cụ thể như sau:
 
Ngày 26/08/2019 tôi có yêu cầu chuyển mạng giữ số gửi 1441, đến ngày 28/08/2019 thì bên 1441 báo bên MobiFone bảo chưa đáp ứng yêu cầu chuyển mạng với nguyên nhân là máy tôi bị chặn 1 chiều. Ngày 30/08/2019 tôi có lên cửa hàng của MobiFone tại số 06 Đại Lộ Hòa Bình, Tân An, Ninh Kiều, TP. Cần Thơ để làm rõ và được bên MobiFone xác nhận là số điện thoại của tôi đủ điều kiện chuyển mạng (tôi có ghi âm lại). Đến ngày 02/09/2019 tôi có thực hiện yêu cầu chuyển mạng lại và gửi 1441, ngày 04/09/2019 thì bên 1441 báo bên MobiFone bảo chưa đáp ứng yêu cầu cũng với lý do là máy tôi bị chặn một chiều (hiện tại máy tôi vẫn nghe gọi bình thường).
 
Đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh giúp tôi để chuyển mạng.
 
Trân trọng ./.
- 2 giờ trước
Trả lời:
Cục Viễn thông đã yêu cầu MobiFone xem xét và xử lý khiếu nại của khách hàng, báo cáo kết quả xử lý về Cục Viễn thông.
 
MobiFone đã có báo cáo như sau: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.