Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ hai, ngày 17/05/2021

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Phan Việt Hưng - 344 Cách Mạng Tháng 8, Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai
Viethfan@gmail.com

Tôi dùng số 0784***333 của Mobifone, đã dùng gần 1 năm nay, tôi muốn yêu cầu chuyển mạng giữ số sang Viettel nhưng gặp khó khăn. Tôi đã ra cửa hàng Mobifone để liên hệ nhưng không giải quyết được, họ bảo tôi đủ điều kiện chuyển nhưng nhà mạng Mobifone không cho chuyển, như vậy là Mobifone đang làm sai quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, cần phải được xử lí nghiêm.

- 3 ngày trước
Trả lời:

 Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đã hoàn tất chuyển.

Độc giả: Phạm Văn Phú - Hai Bà Trưng, Hà Nội
Vanphu268@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao 0899***999 của nhà mạng Mobifone, do nhu cầu sử dụng nội mạng Viettel và thường xuyên di chuyển tỉnh thành. Ngày 5/4/2021 tôi kiểm tra các điều kiện của mình thoả mãn nên đã tiến hành thủ tục chuyển mạng. Nhưng liên tục bị huỷ và từ chối với lý do không đáp ứng một trong các điều kiện.

Tôi đã liên hệ với mobifone nhiều lần nhưng đều không được phúc đáp lý do, sau rất nhiều lần phản ánh nhưng không nhận được câu trả lời đến ngày 17/4/2021 tôi có gọi lên trung tâm chuyển mạng thì được trả lời bị Mobifone từ chối với lý do thuê bao đang sử dụng gói Sim ba khía cam kết đến 2022. Tôi có kiểm tra lại trên Mymobifone và gọi lại phía Mobifone thì đều nhận được thông tin thuê bao của tôi đang không sử dụng bất cứ gói cam kết nào và tôi cũng không hề đăng ký dịch vụ hay nợ cước Mobifone.

Kính mong cơ quan của Bộ giải đáp giúp người dân về dịch vụ để không bị gây khó từ phía nhà mạng.

Trân trọng cảm ơn! 

- 3 ngày trước
Trả lời:

 Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đã hoàn tất chuyển.

Độc giả: Phạm Hồng Phú - Biên Hòa, Đồng Nai
rouki.org@gmail.com

Kính gửi: Cục Viễn thông - Bộ TT&TT

Tôi là chủ thuê bao 0783***893 của nhà mạng Mobifone, do nhu cầu sử dụng mạng Viettel nhiều nên tôi có nhu cầu chuyển mạng.

Ngày 17/10/2020 tôi kiểm tra các điều kiện của mình đều thỏa mãn nên tiến hành thủ tục chuyển mạng. Nhưng liên tục bị hủy với lý do không đáp ứng 1 trong các điều kiện. Tôi đã liên hệ với Mobifone rất nhiêu lần nhưng không hề được phúc đáp lý do cụ thể. Rắc rối  thời gian quá lâu, không có hướng giải quyết cụ thể nên tôi  tiếp tục sử dụng Mobifone một thời gian. 

Ngày 20/04/2021 tôi trực tiếp đến của hàng Mobifone, hỏi đáp thắc mắc chi tiết về việc chuyển mạng giữ số. Và được đề nghị tạo lại yêu cầu chuyển mạng. Sau khi làm việc bên phía cửa hàng Viettel tôi đã tạo lại hồ sơ chuyển mạng.  

Ngày 21/04/2021 TT (1441) thông báo chuyển mạng thất bại. Tôi liên lạc lại tổng đài (9090) Mobifone để hỏi rõ lý do bị từ chối, một lần nữa (9090) không giải thích hay cung cấp bất kỳ nguyên nhân, lý do mà khách hàng bị từ chối chuyển mạng. Tôi gọi (9090) và được yêu cầu ra trực tiếp cửa hàng Mobifone để giải đáp thắc mắc.

Ngày 24/04/2021 (9090) liên hệ với tôi mục đích lấy ý kiến khách hàng, cũng như đưa ra các gói dịch vụ nhằm giữ chân khách hàng. Tôi đã trình bày chi tiết lý do, nguyện vọng rõ ràng của mình "Chuyển mạng Mobifone sang mạng Viettel" . Nhưng khi tôi hỏi về yêu cầu chuyển mạng giữ số của mình vì sau bị từ chối, thỳ tổng đài viên không giải đáp, hay cung cấp bất kỳ thông tin gì? Hứa sẽ chuyển yêu cầu của tôi và liên lạc lại sau 48h.

Ngày 26/04/2021 (9090) lại liên hệ với tôi nội dung cũng không khác gì ngày 24/04/2021. Tôi lại phải trình bày lại. Đến khi hỏi lí do chuyển mạng giữ số của mình lại bị từ chối. Thì nhận được câu trả lời: Đề nghị tạo lại yêu cầu Mobifone mới có được thông tin cung cấp cho khách hàng. Tiếp tục hẹn 24h-48h sẽ có nhân viên liên hệ lại.

Khi kiểm tra thông tin thuê bao trên hệ thống Mobifone tôi nhận ra mình bị gán gói 12CKZ thời gian bắt đầu từ ngày 19/10/2021 sau 2 ngày tôi tạo yeu cầu chuyển mạng  (gói này để làm gì? tôi chưa từng đăng kí từ trước đến này.) thời hạn tận đến 720 ngày.

Các anh/chị tại trung tâm Mobifone địa chỉ: 260D Đ. Phạm Văn Thuận, Thống Nhất, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai. Từ ngày 20/04-26/4 đã hỗ trợ, giúp đỡ tôi rất tận tình, đưa ra cách giải quyết vấn đề chính xác, rất trách nhiệm với yêu cầu của khách hàng. Nhưng về phía tổng đài viên 9090 khiến tôi rất mệt mỏi, thông tin mơ hồ, không rõ ràng. Không đưa ra được hướng giải quyết cụ thể, dứt điểm vấn đề trong thời gian sớm nhất. Tôi phải liên hệ với nhiều bên để được giải đáp thắc mắc. 

Vậy tôi mong Bộ TT&TT xem xét giúp đỡ tôi để tôi có thể chuyển mạng giữ số thành công.
 
- 3 ngày trước
Trả lời:

 Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đã hoàn tất chuyển.

Độc giả: Phạm Thanh Thế - Hà Nội
thept999@gmail.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tôi là chủ thuê bao 0775***889. Trong thời gian vừa qua Tôi có làm thủ tục chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Vinaphone nhưng nhà mạng gốc Mobifone không cho Tôi chuyển và liên tục huỷ lệnh yêu cầu chuyển mạng mà ko cho Tôi biết lí do. Tôi đã nhiều lần gọi lên tổng đài 18001090 và nhân viên nói Tôi đủ đk chuyển mạng và yêu cầu tạo lại lệnh chuyển mạng, nhưng kết quả là không cho Tôi chuyển. Đề nghị Quý Bộ TT và TT xem xét giúp Tôi.

- 3 ngày trước
Trả lời:

 Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng.

Độc giả: Vòng Thế Vũ - 136/56D Trần Quang Diệu, P14, Q3, TP.HCM
thevuart@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao 0909***510 của nhà mạng Mobifone, do nhu cầu di chuyển nhiều và mạng 4G của Mobifone không đáp ứng được nên tôi cần chuyển qua sử dụng mạng Viettel. Từ tháng 1/2021 tôi đã liên tục đăng ký chuyển mạng liên tục hơn 5 lần và đã kiểm tra các điều kiện của mình đều thỏa mãn nên tiến hành thủ tục chuyển mạng. Nhưng liên tục bị hủy với lý do không đáp ứng 1 trong các điều kiện. Thậm chí tôi đã được tổng đài Mobifone hướng dẫn trực tiếp đến cửa hàng Mobifone để giải quyết. Sau đó phía cửa hàng cũng xác nhận tôi đủ điều kiện chuyển mạng và không hề vi phạm hợp đồng gì cả và phía cửa hàng lại hướng dẫn tôi phải gọi lên tổng đài làm căng để được chuyển. Sau đó tôi đã gọi lên tổng đài và họ nói ghi nhận phàn hổi như im bặt luôn mấy tháng. Tôi đã liên hệ với mobifone rất nhiêu lần nhưng ko hề được phúc đáp lý do.

Hôm nay tôi lại tốn tiền thêm một lần nữa ra cửa hàng Viettel để tạo lại yêu cầu và mua sim khác. Tôi đã được phía nhân viên Viettel hướng dẫn gởi khiếu nại trên trang web này. Một điều khủng khiếp hơn cả là tôi phát hiện trang web này ((https://mic.gov.vn/Pages/guihoidap.aspx?idchude=98) đã bị chặn và không thể truy cập được khi tôi sử dụng mạng 4g của Mobifone và khi tôi kết nối bằng wifi thì lại vào được. Kính mong cơ quan của Bộ giải đáp giúp người dân về dịch vụ này để không bị phiền nhiễu từ các nhà mạng. Tôi thật sự rất gấp để chuyển qua mạng Viettel để tiện cho các chuyến công tác, sóng Mobifone quá chập chờn và thâm chí không hề có sóng ở nhiều nơi của Việt Nam.

Trân trọng cám ơn!

 

 

- 3 ngày trước
Trả lời:

 Mobifone trả lời như sau: TB đã hết lỗi, KH vui lòng lập lại YC để Mobifone duyệt chuyển mạng.

Độc giả: Nguyễn Đăng Kha - 622/38/35B Thống Nhất, P15, Q.Gò Vấp, TP.HCM
nguyendang1011@yahoo.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi đang sử dụng thuê bao trả trước của Mobifone. Tôi có đăng ký chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel tuy nhiên Mobifone không cho chuyển với lý do "chưa đáp ứng điều kiện chuyển mạng". Hiện tại tôi không có bất kỳ cam kết và sử dụng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ giá trị gia tăng nào khác của Mobifone ngoài dịch vụ gọi và nghe.

Tôi đã gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Mobifone 2 lần để hỏi lý do nhưng nhân viên tổng đài chỉ trả lời vòng vo và không cho biết lý do tôi chưa đủ điều kiện gì để được chuyển mạng.

Kính nhờ Quý Bộ hỗ trợ giải quyết khiếu nại này của tôi.

Trân trọng và cảm ơn.

- 3 ngày trước
Trả lời:

 Mobifone trả lời như sau: KH sử dụng gói MF150 cam kết không chuyển mạng 744 ngày kể từ ngày 29/04/2021