Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 18/04/2021

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Kiều Tân - Cầu Giấy, Hà Nội
info@tkn.vn

 Kính gửi: Bộ TT & TT,

Tôi là chủ sở hữu sim số 0562***899 đang dùng cam kết. Ngày 25/2/2021 tôi vẫn nhận được tin nhắn khoá 1 chiều nhưng do tôi chỉ dùng số này làm zalo lại kết nối với máy tính nên tôi không đọc dc tin nhắn đến điện thoại để biết nộp cước. Trước đó tôi có nộp tiền nhưng không được sau đó gọi tổng đài thì không gọi được nên quên vì đó là dịp trước tết nên quá nhiều việc. Tôi mua số này bên ngoài rất nhiều tiền nên do sơ suất nhưng chỉ có quá mấy ngày. 

Tôi có đọc trên website của Vietnamobile điều khoản https://www.vietnamobile.com.vn/product/ve-vietnamobile/thoi-han-su-dung-sim-tra-truoc/ thì hôm nay là ngày 5/3/2021 tôi chỉ bị khoá 2 chiều tuy nhiên VNM đã tiến hành thu hồi luôn sim của tôi rồi. Tôi có gọi điện và đến văn phòng giao dịch và gửi email đề nghị kích hoạt. Tôi đã thanh toán hôm nay 1triệu đồng vào tài khoản VNM tại HSBC theo như điều kiện trên website của VNM tuy nhiên không được kích hoạt lại. Sim này trả thẳng nên không có hợp đồng nên tôi thực sự không biết điều khoản nào hợp đồng. 

Tôi mong quý Bộ kiểm tra giúp tôi và đề nghị VNM kích hoạt giúp tôi vì số này còn chưa về kho sim VNM khi tôi gọi điện và đến văn phòng giao dịch VNM để khiếu nại. 

Xin chân thành cám ơn.  

- 26 ngày trước
Trả lời:

Sau khi yêu cầu Vietnamobile kiểm tra và báo cáo trường hợp trên, xin trả lời khách hàng như sau:

Thuê bao 0562778899 là sim số đẹp cam kết của Vietnamobile (gói cước TS_Premium). Do thuê bao không nạp cước cam kết tháng 02/2021 nên đến ngày 01/02/2021, thuê bao đã bị khóa 01 chiều.

Theo quy định của Vietnamobile đối với số đẹp cam kết, nếu tại thời điểm 0 giờ 0 phút 0 giây ngày đầu tiên của tháng kế tiếp tháng mà thuê bao bị khóa 01 chiều, thuê bao vẫn tiếp tục không thực hiện nạp đủ số tiền cam kết thì sẽ bị khóa 02 chiều và chờ thu hồi về kho số.

Đến ngày 01/3/2021, thuê bao trên vẫn chưa nạp tiền cam kết nên đã bị khóa 02 chiều và chờ thu hồi về kho số theo quy định.

Ngày 05/3/2021, khách hàng có chuyển khoản 01 triệu đồng vào tài khoản VNM tại ngân hàng HSBC. Hiện nay, Vietnamobile đang tiến hành thủ tục hoàn tiền cho khách hàng.

Độc giả: Phạm Quốc Thuyên - Hùng Sơn, Hiệp Hòa, Bắc Giang
Phamquocthuyen@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao 0904***388 của nhà mạng mobifone,do nhu cầu sử dụng nội mạng viettel nhiều nên tôi có nhu cầu chuyển mạng. Ngày 17/2 /2021 tôi kiểm tra các điều kiện của mình đều thỏa mãn nên tiến hành thủ tục chuyển mạng. Nhưng liên tục bị hủy với lý do không đáp ứng 1 trong các điều kiện. Tôi đã liên hệ với mobifone rất nhiêu lần nhưng ko hề được phúc đáp lý do. Đến ngày 10/3/2021 sau khi gọi tổng đài rất nhiều lần để phản ánh,tôi nhận được câu trả lời là thuê bao đang sử dụng hói zone+ cam kết đến tháng 3/2022. Tôi rất búc xúc vì trước đó mình không hề bị ràng buộc với mobifone. Tôi kiểm tra thông tin trên my mobifone thì thấy thuê bao của mình bị gán gói data 12CKZ có cam kết vào 20h ngày 18/2/2021,mặc dù tôi không hề dăng kí mới dịch vụ nào. Kính mong cơ quan của bộ giải đáp giúp người dân về dịch vụ này để không bị phiền nhiễu từ các nhà mạng. Trân trọng cám ơn

- 26 ngày trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: 0904***388 đã HOÀN TẤT CHUYỂN MẠNG ĐI.

Độc giả: Nguyễn Tống Ngọc - 92/14 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, TP.HCM
sting110290@gmail.com

Kính gửi Cục Viễn Thông-Bộ TT&TT:

Tôi đang sử dụng số điện thoại 0933***442 của mobifone.Do sóng bị chập chờn dù đang ở ngay trung tâm nên tôi muốn chuyển sang mạng viettel để sử dụng ổn định hơn.Sau khi tôi nhắn tin YCCM thì bên mobifone báo là tôi không đủ yêu cầu chuyển mạng.Tôi gọi lên tổng đài thì trên đó gán cho tôi đang sử dụng gói data CAM_KET_3 trong khi từ lâu tôi không hề đăng ký bất cứ gói dịch vụ nào của mobifone.Khi tôi hỏi gói này là như thế nào thì trên tổng đài không giải thích được,cứ nói vòng vo.

Rõ ràng đây là hành vi gây khó dễ cho khách hàng,cưỡng ép khách hàng không cho khách hàng chuyển mạng dù tôi đã đủ điều kiện chuyển mạng (sim tôi xài đã được 7 năm và là trả trước,không hề có cam kết gì với nhà mạng cả)

Tôi xin Cục viễn thông-Bộ TT&TT hỗ trợ để được chuyển sang nhà mạng mà tôi mong muốn.

Xin chân thành cám ơn

- 26 ngày trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: MobiFone đã liên hệ thuê bao 0933***442 hướng dẫn KH đổi loại TB và tạo lại YCCM để chuyển mạng.

Độc giả: Nguyễn Tùng - Khu 3, TT Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh
ductung368@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao 0932***636 trong thời gian sử dụng nhà mạng Mobifone tôi có sử dụng gói Cước C90N và được tự động gia hạn theo tháng với giá 90k/ 30 ngày sử dụng. Sau đó tôi coa huỷ tất cả các dịch vụ nhà mạng để chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Vinaphone thì bên Mobifone cho rằng khi đăng ký gói C90N là tôi bị gán 720 ngày sử dụng tức từ 06/10/2019 cho đến 25/09/2021 tôi mới hết hạn gói cam kết. Việc làm này của nhà mạng là cố tình gán vào để hợp thức hoá cho việc tử chối chuyển mạng trái phép của Mobifone. Mặc dù tôi không hề đồng ý hay ký kết bất kỳ văn bản nào với bên nhà mạng Mobifone bằng chữ ký sống của tôi. Theo tôi được biết thì cho đến nay thì các nhà mạng chưa được cấp phép về việc thay thế văn bản hợp đồng thoả thuận cũng như phụ lục hợp đồng bằng giấy bằng hợp đồng điện tử (SMS).

Vậy tôi mong BỘ THÔNG TIN TRUYỀN THÔNG xem xét giúp đỡ tôi để tôi xử lý những sai phạm trên của Mobifone để tôi có thể chuyển mạng giữ số thành công.

Tôi xin chân thành cảm ơn./.

- 26 ngày trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: 0932***636 bị từ chối do vướng cam kết của gói C90N, MobiFone đã liên hệ để giải thích cho KH về cam kết này đồng thời hướng dẫn KH cách hủy gói để có thể chuyển mạng đi thành công.

Độc giả: Nguyễn Trí Hưng - Yên Sở, Hòa Đức, Hà Nội
vanghungnga@gmail.com

Tôi là chủ sở hữu số thuê bao di động 0796***555 thuộc mạng nhà mạng Mobifone. Thuê bao của tôi là thuê bao trả trước  và bản thân tôi hoàn toàn không ký tá bắt kì một văn bản nào với nhà mạng Mobifone về việc không được phép chuyển mạng. Trước đây tôi đã chuyển mạng và đã bị nhà mạng Mobifone tự ý gán cam kết 2 năm mặt dù tôi không hề đồng ý hay ký văn bản nào nhưng cam kết này đã hết hiệu tực từ ngày 06/03/2021. Tôi đã chờ hai năm để tạo lại yêu cầu chuyển mạng.

-  Lúc 17:55:13 ngày 07/03/2021 tôi đến Viettel làm yêu cầu chuyển mạng. Sauk hi tạo ngay thời điểm này tôi đã gọi 18001090 và được tổng đài viên xác nhận không có cam kết (file ghi âm tđính kèm). Từ lúc tạo đến qua ngày hôm sau ngày 08/03/2021 tôi nhận được tin từ 1441 từ chối mà không hề nhận được cuộc gọi nòa từ Mobifone.-   Lúc 16:55:13 ngày 08/03/2021 tôi tiếp tục đến Viettel tạo lại yêu cầu chuyển mạng thì sáng nay tôi vào kiểm tra thì thấy Mobifone đã gán gói 12CKZ vào lúc 09:08:21 ngày 09/03/2021mà không hề có sự đồng ý của tôi bằng bắt cứ văn bản nào có cữ ký của tôi. Đây là việc làm trái quy định của luật viễn thông, Thông Tư 35 về chuyển mạng giữ số mặt đất. Vi phạm nghiêm trọng điều 27 Nghị 15/2020 của Thủ Tướng Chính Phủ có hiệu lực từ ngày 01/04/2020 quy định về xử phạt tự ý gán cam kết để từ chối trái phép yêu cầu chuyển mạng của người dân. Nhà mạng đã gán cam kết sau khi tôi có yêu cầu chuyển mạng (Kèm file hình ảnh đối chứng)

Ngoài ra nhà mạng này làm đủ cách để níu giữ khách hàng bằng nhiều thủ đoạn như trước đây sử dụng dịch vụ này dịch vụ kia mặc dù tôi đã không còn sử dụng bất cứ dịch vụ gì của nhà mạng này cũng như chưa từng ký văn bản nào với việc cam kết không chuyển mạng. Theo quy định hiện hành thì các nhà mạng chưa được cấp phép về việc thay thế văn bản hợp đồng thỏa thuận cũng như phụ lục hợp đồng bằng giấy bằng hợp đồng điện tử (SMS). Rất nhiều lý do khác rất vô lý nhằm gây khó dễ cho tôi trong việc chuyển mạng giữ số. Đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, làm khó dễ tôi và làm mất thời gian của tôi.

Qua qua như tôi trình bày ở trên thì rõ ràng nhà mạng Mobifone đã tự ý làm sai các quy định của Nghị Định và Thông Tư của nhà nước ban hành, Tự ý gán các cam kết vào số thuê bao của tôi khi chưa có văn bản có chữ ký của tôi. Ngoài ra nhà mạng này lộng hành tự đưa ra luật riêng khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Tôi kính mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông thanh tra yêu cầu nhà mạng giải trình tất cả các sai phạm trong đơn tôi tố cáo và đề nghị nhà mạng gỡ ngay các cam kết rào cản để tôi chuyển mạng thành công. Áp dụng Nghị Định 15/2020 của Thủ Tướng Chính Phủ về xử phạt doanh nghiệp viễn thông sai phạm trong việc từ chối yêu cầu chuyển mạng giữ số mặt đất trái phép.

Về phía tổng công ty Mobifone tôi yêu cầu lãnh đạo Mobifone xử lý kỷ luật đối với nhân viên đã tự ý tác động gán gói 12CKZ vào số máy của tôi, với hình thức cao nhất là buột thôi việc. Và gỡ ngay gói cam kết cùng các rào cản để tôi chuyển mạng thành công. Tôi yêu cầu Mobifone Hà Nội Thuộc Mobifone khu vực 1 trong thời gian 8 (tám) giờ làm việ theo quy định khiếu nại của chuyển mạng giữ số của Thông Tư 35 về chuyển mạng giữ số mặt đất phải giải quyết dứt điểm trường hợp này.  

Tôi đề xuất cơ quan báo chí đặc biệt là cơ quan báo Tuổi Trẻ cử phong viên điều tra và làm phóng sự đưa những sai phạm bất cập của nhà mạng Mobifone ra cho mọi người dân được thấy rõ bản chất thật của nhà mạng này trong khi Mobifone vẫn đang là doanh nghiệp nhà nước mà vẫn làm nhưng trò tiểu nhân để giữ khách hàng.

Trong lúc chờ đợi kêt quả điều tra của các cơ quan quản lý nhà nước tôi xin chân thành cảm ơn.

- 26 ngày trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: 0796***555 đã HOÀN TẤT CHUYỂN MẠNG ĐI.

Độc giả: Nguyễn Thanh Sơn - D2/18, Xã Quy Đức, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh
hunggakul@gmail.com

Tôi hiện có nhu cầu chuyển số di động đang sử dụng sang đơn vị cung cấp dịch vụ mới là nhà mạng Viettel. Tuy nhiên phía nhà mạng chuyển đi Mobifone lấy lý do để từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi. Trước đó tôi có vướng cam kết gói C90 của Mobifone từ 13/03/2019 đến ngày 02/03/2021.  Hiện tại tôi không có bất kỳ cam kết nào với nhà mạng Mobifone  (Tôi đã gọi lên Mobifone có xác nhận của giao dịch viên và tổng đài ngày 3/3/2021 là thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng) tuy nhiên đến ngày 4/3/2021 phía Mobifone vẫn không giải quyết trong khi không đưa ra được lý do cụ thể khi từ chối trường hợp của tôi.

- 26 ngày trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: 0794***815 đã HOÀN TẤT CHUYỂN MẠNG ĐI.