Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 09/05/2021

Số hóa truyền hình mặt đất Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Võ Viết Vương - Ấp 4 Sông Nhạn, Cẩm Mỹ, Đồng Nai
Vuong12546@gmail.com

Tôi hiện mua và sử dụng số 0904***078 từ tháng 5/2019 và hiện nay tôi có chuyển địa điểm ở và chỗ ở hiện tại không có phủ sóng mạng Mobifone và tôi đã yêu cầu chuyển mạng sang nhà mạng Viettel để tiện liên lạc. Nhưng nhà mạng Mobifone vòng vo không chấp nhận yêu cầu chuyển mạng cho tôi. Và tôi đã xác minh thuê bao của tôi không hề vướng mắt điều kiện gì. Nhà mạng Mobifone đùn đẩy cho bên nhà mạng Viettel không giải quyết trong khi tôi đã ra cửa hàng chính cửa cả cửa hàng để giải quyết.

Đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ và giải quyết vấn đề này. Tôi là người tiêu dùng cái nào dịch vụ tốt sóng tốt thì tôi lựa chọn; tại sao không có phủ sóng, không liên lạc được lại bắt tôi và không cho tôi chuyển nhà mạng . Cơ cấu tổng đài 9090 làm việc rất tệ hại. Mỗi lần gọi lên để khiếu nại lại bắt trình bày lại từ đầu và vẫn 1 câu quen thuộc là yêu cầu của quý khách đã được tiếp nhận và gửi lên cấp trên CHỜ  giải quyết trong khi tôi phải đi làm và công việc rất nhiều cứ phải chạy ra chạy vô hơn 20km để ra cửa hàng Mobifone để cho họ trả lời và chờ đợi như người vo công rỗi nghề. Dịch vụ quá kém như vậy gây bức xúc và súc và rất xúc phạm người tiêu dùng 

- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Nguyễn Tất Hữu - Hà Đông, Hà Nội
nguyentathuu@gmail.com

Hiện nay tôi đang dùng thuê bao trả trước 0799***778 của Mobifone. Do tôi dùng 02 số Mobifone lại hay phải đi công tác và chất lượng sóng 4G của Mobifone tại khu vực tôi đang ở không tốt lắm, nhất là khi liên lạc ngoại mạng. Tôi đã có phản ánh vấn đề trên lên nhà mạng Mobifone và có thực hiện yêu cầu chuyển mạng (MNP) vào 21/10. Mobifone có tiếp nhận nhưng từ chối tôi với lý do không đủ thông tin. Tôi có phản ánh là đã cập nhật đầy đủ thông tin với đại lý Mobifone tại 80 Nguyễn Du - Quận 1 và xác nhận đủ thông tin, đủ điều kiện chuyển mạng.

Tôi có gọi nhiều lần lên 18001090 yêu cầu thực hiện nhưng đều trì hoãn, báo gọi lại nhưng không gọi lại (đã 5 lần hứa như vậy). Khoảng 26/10, tôi có gọi 18006099 hỏi thì được trả lời là thuê bao trả trước của tôi có thời hạn cam kết gói MC90 (thuê bao trả trước không có cam kết).

Đến nay 16/11, Mobifone vẫn chưa gọi lại lần nào và xử lý gì.

Đề nghị Bộ TTTT hỗ trợ.

Xin cảm ơn!

- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Nguyễn Xuân Thế - Vĩnh Trung, Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội
nganvth@atmpharma.com

Vì nhu cầu liên lạc phục vụ cho công việc của tôi, Tôi đã nhiều lần gọi đến nhà mạng Mobifone yêu cầu cho tôi chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel. Trước đây nhà mạng có cập nhật thông tin ngày cấp CMND sai và tôi đã đến Trung tâm Mobifone để cập nhật lại đúng. Hiện tại mọi thông tin đã đúng, tôi không vi phạm hợp đồng cam kết gì, thời gian sử dụng nhà mạng cũng đã 9 năm, tôi có gọi đến 9090 và 18001090 nhân viên Mobifone cũng đã kiểm tra trên hệ thống thì hiện tại không có vướng mắc gì về cam kết cũng như thông tin. ( Tôi có ghi âm lại các cuộc gọi ) Nhưng nhà mạng Mobifone nhiều lần hứa để kiểm tra nhiều lần gọi lên tổng đài nhân viên cứ ghi nhận lại rồi để đấy. Tôi nhắn tin YCCM lên trung tâm chuyển mạng thì nhà mạng Mobifone báo là tôi vi phạm hợp đồng cung cấp và dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung/ các cam kết đã ký  với DNO. Tôi không vi phạm hợp đồng hay nợ tiền cước gì của Mobifone hết. Điện thoại tôi chỉ gọi, nghe và nhắn tin, tôi không đăng ký 3G, không cam kết sử dụng dịch vụ trong bao lâu mới được chuyển mạng. Vậy tôi hỏi nhà mạng mobifone tôi đã vị phạm hợp đồng gì? Yêu cầu Mobiphone có câu trả lời thỏa đáng.

- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng đi.
Độc giả: Đỗ Mạnh Hùng - Tây Hồ, Hà Nội
dhungvn.ql@gmail.com

Tôi có sđt 0904***023, hiện có nhu cầu chuyển mạng, không dùng dịch vụ của mạng MobiFone nữa. Tuy nhiên, sau nhiều lần gọi tổng đài cũng như làm việc với quầy giao dịch, đến nay tôi vẫn không được giải thích rõ lý do không được chuyển mạng. Các nhân viên tiếp nhận hứa sẽ gọi lại thông báo lý do nhưng đều không có phản hồi lại. Đề ghị phía Bộ có hình thức giải quyết phù hợp với quy định.

 

- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng đi.
Độc giả: Chu Ngọc Tuấn - 17 Quang Trung, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
chungoctuan.2411@gmail.com

Trong thời gian qua, tôi có yêu cầu chuyển mạng từ Mobifone sang Vinaphone cho thuê bao 079288xxxx. Theo yêu cầu của nhà mạng Mobifone tôi đã đáp ứng đầy đủ, sdt của tôi ko còn đăng ký dịch vụ nào, tôi đã ra cửa hàng chính thức Mobifone để hỏi về điều kiện chuyển mạng, và giao dịch viên ở đó có trả lời ko có cam kết, đủ điều kiện để chuyển mạng, có tiếp nhận đơn của tôi về vấn đề này. Nhưng khi tôi tạo yêu cầu CMGS thì bị từ chối với lý do cam kết, Mobifone tự gán cam kết gói ck12z cho thuê bao của tôi mà tôi không hề đăng ký hay nhận được 1 thông tin nào. Tôi gọi lên tổng đài phản ánh thì được hứa hẹn rất nhiều lần nhưng không được giải quyết. Mong quý lãnh đạo xem xét giải quyết giúp tôi cho đúng quy định của pháp luật.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đã chuyển mạng thành công.

Độc giả: Nguyễn Thế Tiệp - Đài Phát thanh - Truyền hình Lai Châu
minhtiepvov@gmail.com

Quý Bộ cho hỏi sắp tới có sửa đổi Thông tư 11/2016 về xếp lương phóng viên không ạ?

- 5 tháng trước
Trả lời:

Năm 2021, Bộ sẽ nghiên cứu, rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Thông tư liên tịch số 11/2016/TT-BTTTT-BNV, nếu có vướng mắc hoặc quy định chưa phù hợp Bộ sẽ sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Trong quá trình thực hiện Thông tư liên tịch số 11/2016/TT-BTTTT-BNV nếu độc giả thấy có các bất cập, vướng mắc đề nghị phản ánh về Bộ Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý.