Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 18/04/2021

Số hóa truyền hình mặt đất Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Xuân Thế - Vĩnh Trung, Đại Áng, Thanh Trì, Hà Nội
nganvth@atmpharma.com

Hiện nay tôi đang dùng thuê bao trả trước 0936***772 của Mobifone. Do chất lượng sóng của Mobifone tại khu vực tôi đang ở rất kém, gần như là không thể bắt được. Ở nơi tôi làm việc cũng không được ổn định nên chất lượng cuộc gọi cũng không cao, nhất là khi liên lạc ngoại mạng. Tôi đã có phản ánh vấn đề trên lên nhà mạng Mobifone và có thực hiện yêu cầu chuyển mạng sang Viettel Tôi thực hiện lại yêu cầu chuyển mạng gửi 1441 sau khi nhà mạng chuyển đến khởi tạo lại yêu cầu trên hệ thống cho tôi. Tôi nhận tin nhắn thông báo kết quả là bị từ chối với ND: "Vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung / các cam kết đã ký với DNO". Nhiều lần tôi gọi 9090 và 18001090 YC kiểm tra thông vướng mắc gì thì được biết là không vướng mắc gì. Tôi nhắn tin TTTB gửi 1414 thì thấy tất cả đều đúng. Tôi muốn biết vi phạm HĐ ở đây cụ thể là vi phạm gì? Trong khi đó thuê bao của tôi có đủ điều kiện để thực hiện chuyển mạng giữ số. Số ĐT tôi đã sử dụng 9 năm, không nợ cước, không cam kết dịch vụ.

Tôi viết lên đây kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và xử lý vấn đề nhà mạng Mobifone cố tình gây khó dễ trong việc thực hiện chuyển mạng giữ số của tôi khi mà chất lượng dịch vụ của Mobifone cung cấp không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.(Tôi thấy nhà mạng Mobifone luôn gây khó dễ cho tôi khi trong khi tôi muốn chuyển đổi mạng, Để chuyển được 2 số khác của mình sang mạng viettel tôi đã mất 2 tháng và biết bao nhiêu lần gọi cho mobifone, 3 lần ra trung tâm khiếu nại. Thật khó hiểu nhà mạng mobifone.

Tôi xin cảm ơn !

- 4 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng đi.
Độc giả: Hoàng Đình Xuân - 201 Lô F Mã Lạng, Đường Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành Phố HCM
hoangdinhxuan1990@gmail.com

Ngày 8 tháng 11 năm 2020, tôi có gửi tin nhắn yêu cầu chuyển mạng cho Mobifone sang Viettel. Nhân viên Mobifone có gọi điện cho tôi hỏi lý do và xác nhận giải quyết cho tôi nhưng nhiều lần cứ từ chối với lý do (chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng). Xin hỏi là tôi chưa đáp ứng hay Mobifone đang làm khó người tiêu dùng .

- 4 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng đi.
Độc giả: Nguyễn Viết Quang Khải - An Cựu, Thành phố Huế
tuannghia1976bn@gmail.com

Vào ngày 9 tháng 11, tôi có ra cửa hàng Viettel để chuyển từ mạng Mobifone sang mạng Viettel. Sau khi tiếp nhận xong được thông báo là trung tâm chuyển mạng đã tiếp nhận nhưng chỉ mấy tiếng sau có tin nhắn từ chối. Tôi gọi điện lên tổng đài Mobifone thì được biết là Mobifone đã tự động gán gói cước CAMKET 2 để không thể chuyển mạng. Vậy tôi hỏi Trung tâm chuyển mạng tại sao lại để nhà mạng tự động ép cam kết mà không có chế tài để xử lý. Làm cho chủ trương của nhà nước bị coi thường làm khổ người dân đi lại khiếu nại nhiều lần. Nên hôm nay tôi có gọi lại tổng đài Mobifone yêu cầu gỡ ngay cam kết để tôi CM đồng thời tôi đã lưu giữ tất cả bằng chứng để đưa lên cộng đồng mọi người được biết. Trân trọng!

- 4 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng đi.
Độc giả: Đinh Hoàng Đại - C4B Bửu Long, Phường 15, Quận 10, Tp.HCM
dhdai123@gmail.com

Tôi là chủ thuê bao số 0937***4457 của Mobifone. Vào ngày 12/11/2020 tôi có đăng kí chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Vinaphone.

Tôi đã nhắn tin YCCM đến đầu số 1441 cả 3 lần, nhưng đều bị từ chối vì không đủ một trong các điều kiện. Tôi cam đoan là tôi đăng kí sim trả trước chính chủ, đúng thông tin, không nợ cước, không ký cam kết bằng lời nói, tin nhắn, văn bản nào với Mobifone.
 
Tôi đã gọi lên tổng đài để thắc mắc, nhưng Mobifone luôn lấy lý do sim này có đăng ký gói M79 (gói đã hủy trước đó) nên phải cam kết xài Mobifone trong 2 năm.
Khi tôi hỏi: Tại sao lúc tư vấn đăng ký bên Mobifone không thông báo cho tôi về việc cam kết này. Đồng thời tôi cũng yêu cầu tin nhắn, hợp đồng giấy hoặc ghi âm chứng minh việc tôi đồng ý cam kết thì tổng đài trả lời vòng vo, không rõ ràng, giải thích lằng nhằng. Điều này là trái quy định pháp luật, theo điểm a, khoản 2, điều 23, mục 3 nghị định 17 về việc không cung cấp thông tin cần thiết liên quan cho người sử dụng dịch vụ.
 
Đồng thời, tôi cũng tố cáo Mobifone làm ăn tắc trách. Sim Mobifone của tôi từ ngày 29/09/2020 đến nay luôn trong tình trạng gọi điện thoại chập chờn, người gọi tới lúc nghe được, lúc không nghe được, kể cả sim cùng mạng hay khác mạng. Tôi sống ở Quận 10, Tp.HCM, sóng luôn đủ 4-5 vạch, sim 4G mới đổi năm 2018. Việc này tôi cũng đã yêu cầu lên tổng đài Mobifone khắc phục, họ chỉ có hứa ghi nhận nhưng không thấy khắc phục. Việc này làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc của tôi.
 
Tôi mong Bộ TT & TT giúp tôi xem xét để tôi có thể chuyển mạng giữ số theo mong muốn. Đây là một hành động bất chấp luật pháp tác động bằng tay để níu kéo khách hàng của Mobifone. Hi vọng Bộ TT &TT sẽ có biện pháp để xử lý Mobifone.
 

- 4 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng đi.
Độc giả: Trương Văn Riêu - Q9, TP.HCM
neu.truong@icloud.com

Xin chào Bộ TTTT.

Tôi là Trương Văn Riêu đang sử dụng thuê bao trả trước Mobifone số 0936***667. Do nhu cầu chuyển mạng giữ số tôi gặp phải một số vấn đề sau phản hồi từ nhà mạng Mobifone.

1/ Ngày đầu tiên 16/11/2020, tôi đến của hàng Mobifone yêu cầu chuyển mạng và nhờ bên nhân viên Mobifone huỷ các tất cả các gói dịch vụ để tiến hành chuyển mạng. nhân viên tại quầy vẫn làm thủ tục kiểm tra đầy đủ nhưng ko huỷ hết các dịch vụ chủ thuê bao. Sau đó tôi lập cú pháp kiểm tra và tự huỷ. Gọi lên tổng đai mobi kiểm tra lại họ nói đủ điều kiện chuyển mạng.

2/ Ngày 17/11/20, tôi nhận tin nhắn từ tổng đài Mobifone gửi yêu cầu chuyển mạng của  thuê bao 0936***677 chưa đủ điều kiện nên bị huỷ chuyển mạng, sau đó tôi ra của hàng Mobifone trình bày họ nó tôi phải ra Viettel lập lệnh YCCM 3 lần mới được sau đó họ mới chuyển thông tin giải quyết. Rồi tôi ra cửa hàng Viettel nhờ họ làm lệnh YCCM tiếp tục ( thái đọ bạn nhân viên mobi nói nhỏ phải lập lệnh nhiều như vậy họ mới chuyển đi giải quyết ). Với mỗi lần làm lệnh YCCM như vậy là mất 24 tiếng 1 lần, 3 lần như vậy là 72 tiếng chưa chắc đã xong. Nhưng tôi chắc chắn rằng số của tôi đủ điều kiện. Tổng đài và nhân viên Mobifone điều xác nhận đủ điều kiện .

Kính mong Bộ TTTT phản ánh dùm tôi và mọi người muốn chuyển mạng giữ số rất mất thời gian và sự hỗ trợ nhà mạng ko rõ ràng hoặc chế tài những trường hợp làm khó khách hàng. Rất mong nhận dc sự phản hồi sớm từ Bộ TTTT.

Trân trọng

- 4 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng đi.
Độc giả: Nguyễn Đình Tuấn - Hà Đông, Hà Nội
phiphi29021992@gmail.com

Tôi đang sử dụng sđt 0935***486 của nhà mạng Mobifone vì nhu cầu phục vụ công việc cho tôi, tháng 10/2020 tôi có yêu cầu nhà mạng Mobifone cho tôi chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel. Sau 24h tin nhắn từ dịch vụ chuyển mạng giữ số báo tôi chưa đáp ứng đủ điều kiện nhà mạng Mobifone. Nhưng nhà mạng Mobifone không đưa ra được lý do tôi chưa đáp ứng và tôi cũng đã lên trung tâm Mobifone làm việc rồi và nhân viên cũng hứa giải quyết, nhiều lần gọi lên tổng đài nhân viên cứ ghi nhận lại rất nhiều lần. Cho đến nay vẩn không có trả lời và giải quyết cho tôi được chuyển mạng. Tôi không vi phạm hợp đồng hay nợ tiền cước gì của Mobifone hết. Yêu cầu Mobiphone có câu trả lời thỏa đáng.

Tôi xin cảm ơn!

- 4 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Mobifone xem xét, trả lời Quý độc giả.

Mobifone trả lời như sau: Thuê bao đủ điều kiện chuyển mạng đi.