Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 09/05/2021

Số hóa truyền hình mặt đất Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Thanh Tùng - TDP Cầu Thành 2, thị trấn Hùng Sơn , huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên
nguyenthanhtungtn92@gmail.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi đang dùng số điện thoại của dịch vụ Vietnamobile: số 0928***999 . Hiện tôi muốn chuyển mạng giữ số sang mạng của bên Viettel. Tôi đã làm xong tất cả các thủ tục bên Viettel và đã nhắn tin đến YCCM đến số điện thoại 1441. Nhưng 2 ngày sau tôi nhận được tin nhắn phản hồi là không thể chuyển được,thông báo tôi liên hệ với bên Vietnamobile để biết thông tin chi tiết. Tôi đã liên hệ với bên Vietnamobile, Nhưng nhân viên bên đó trả lời sim tôi số đẹp không chuyển được trong khi tôi không hề có cam kết gì với bên Vietnamobile . Tôi nghi ngờ rằng bên phía Vietnamobile đã cố tình làm khó dễ tôi trong vấn đề chuyển sang một mạng khác.  

Mong Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh và giúp tôi giải quyết vấn đề này.

Cảm ơn!

- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Vietnamobile xem xét, trả lời Quý độc giả.

Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.
Độc giả: Nguyễn Tiến Quyết - 462, Lê Hồng Phong, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái
ntquyet.yba@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi đang sử dụng thuê bao 0923***156 của nhà mạng Vietnamobile. Do điều kiện làm việc nên tôi có nhu cầu chuyển sang nhà mạng Viettel. Tuy nhiên bên nhà mạng Vietnamobile cố tình gây khó dễ cho tôi với lý do sim của tôi là sim số đẹp không được chuyển mạng. Trong khi từ hồi tôi sử dụng sim đến nay ko có bất cứ chứng cứ nào chứng minh số của tôi là số đẹp, mà là nhà mạng tự đưa ra. Nhà mạng Vietnamobile đã vi phạm quy định tại Thông tư 35/2017/TT-BTTTT vì lý do sim số đẹp không có trong quy định. Tôi cũng đã khiếu nại qua tổng đài 18006099 tuy nhiên tôi ko nhất trí với cách trả lời của tổng đài vì chỉ căn cứ vào thông tin sai lệch của nhà mạng, ko có bất cứ chứng cứ nào.

Vì vậy rất mong Quý Bộ giải quyết khiếu nại của tôi cho thỏa đáng, đúng quy định của pháp luật.

Xin trân trọng cảm ơn!

- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Vietnamobile xem xét, trả lời Quý độc giả.

Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.
Độc giả: Đỗ Đức Huy - Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
duchuy.aof@gmail.com

Kính gửi Bộ TT&TT,

Tên tôi là: Đỗ Đức Huy là chủ thuê bao số 0925***881.

Hiện tại tôi đăng ký chuyển mạng từ nhà mạng Vietnamobile sang nhà mạng Viettel nhưng bị Vietnamobile gây khó khăn, áp đặt rằng số tôi đang dùng nằm trong kho sim số đẹp của nhà mạng này. Tôi đã gọi điện lên tổng đài của Vietnamoble vài lần để khiếu nại nhưng không được giải quyết. Tôi đã sử dụng số điện thoại này được 7 năm và không có bất kỳ cam kết nào với nhà mạng này.

Lý do chuyển mạng: Do tính chất công việc hiện nay của tôi là đi công tác lên khu vực miền núi phía bắc, nhưng mạng Vietnamobile không có sóng tại các khu vực này nên ảnh hưởng rất lớn tới công việc của tôi.

Vì nhà mạng Vietnamobile gây khó khăn cho việc chuyển mạng giữ số của tôi ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian và công việc của tôi. Do vậy, kính đề nghị Cục viễn thông hỗ trợ giải quyết giúp sự việc nêu trên.

Tôi xin chân thành cám ơn!

Trân trọng.

- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Vietnamobile xem xét, trả lời Quý độc giả.

Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.
Độc giả: Nguyễn Quang Linh - Thôn Yên Lão, Hoàng Tây, Kim Bảng, Hà Nam
starninhit@gmail.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Hiện tôi là chủ thuê báo số điện thoại di động: 0925***673 của Vietnamobile.

Do nhu cầu công việc tôi có nguyện vọng được chuyển số điện thoại trên từ Vietnamobile sang Viettel giữ nguyên số thuê bao. Ngày 04/8/2020…, tôi đến nhà mạng Viettel làm thủ tục yêu cầu chuyển mạng giữ số đúng theo quy định nhưng nhà mạng Vietnamobile từ chối 5 lần và tôi gọi tổng đài Vietnamobile số 789 để khiếu nại (tổng cộng trên dưới 10 cuộc gọi), cụ thể:

Lần 1: Trưa ngày 04/8/2020 gửi YCCM đến chiều ngày 04/8/2020 Trung tâm chuyển mạng hủy YCCM, do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng.

Lần 2: Chiều ngày 05/8/2020 gửi YCCM đến chiều ngày 05/8/2020 Trung tâm chuyển mạng hủy YCCM, do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng.

Lần 3: Chiều ngày 20/8/2020 gửi YCCM đến chiều ngày 20/8/2020 Trung tâm chuyển mạng hủy YCCM, do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. 

Lần 4: Chiều ngày 22/8/2020 gửi YCCM đến chiều ngày 22/8/2020 Trung tâm chuyển mạng hủy YCCM, do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng.

Lần 5: Chiều ngày 25/8/2020 gửi YCCM đến chiều ngày 25/8/2020 Trung tâm chuyển mạng hủy YCCM, do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng.

Số di động của tôi không bị vi phạm điều gì của nhà mạng Vietnamobile nhưng nhà mạng từ chối 5 lần cùng một lý do, cụ thể:   

Số thuê bao di động 0925***673 này nhà mạng Vietnamobile cố gắng gán gói data để tôi không chuyển đi được.

Đây là hành động cố tình bất chấp quy định của Chính phủ và Bộ Thông Tin và Truyền Thông, cố tình tác động bằng tay từ chối yêu cầu chuyển mạng trái phép của nhân viên Vietnamobile tỉnh Hà Nam.

Như vậy, nhà mạng viễn thông Vietnamobile nói chung và Vietnamobile tỉnh Hà Nam nói riêng đã có dấu hiệu không thực hiện đúng theo Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 và vi phạm hành chính được quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020:

(1) Nhà mạng Vietnamobile có hành vi cố tình không thực hiện đúng theo quy định tại Điều 5,6,7 Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017.

(2) Nhà mạng Vietnamobile có hành vi vi phạm hành chính được quy định tại Khoản 1 Điều 27 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020, có hiệu lực từ ngày 15/4/2020.

Tôi tha thiết kính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông có ý kiến chỉ đạo kiểm tra về hành vi níu giữ khách hàng trái quy định của Vietnamobile để khách hàng nản bỏ ý định chuyển mạng. Tôi cũng kính mong Thanh tra Bộ Thông Tin và Truyền Thông tổ chức tổng thanh tra Vietnamobile tỉnh Hà Nam vì sai phạm rất nhiều không riêng gì trường hợp của tôi và trích xuất dữ liệu từ chối chuyển mạng và lịch sử gán cam kết, tự đăng ký chương trình kết nối của số điện thoại 0925***673. Việc Vietnamobile cố tình bất chấp pháp luật níu giữ thuê bao một cách trái quy định, đã có rất nhiều bài viết và hàng trăm khách hàng đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng tố cáo rồi.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Vietnamobile xem xét, trả lời Quý độc giả.

Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.
Độc giả: Hồ Sỹ Khanh - Căn hộ 31.10- Chung cư Pegasuite, Phường 6, Quận 8, TP.HCM
Khanhho9966@hotmail.com

 Kính gửi Bộ TT&TT

Tôi tên Hồ Sỹ Khanh, là chủ thuê bao 0929***966 mạng Vietnamobile hơn 10 năm nay từ khi Ht Mobile chuyển sang Vietnamoblie.

Tôi xin khiếu nại nhà mạng Vietnamoble hơn 1 năm nay rừ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi sang Vinaphone.

Với các lý do dno07. 

Tôi đã nhiều lấn bổ sung đầy đủ , và đã gởi đơn mong cấp trên giải quyết. Nhưng nhà mạng chây ỳ, không phản hồi và đưa lý do bất hợp lý để không cho phép tôi thực hiện YCCM.

Vậy tôi thỉnh cầu các cấp lãnh đạo Bộ TTTT có ý kiến chỉ đạo và xử lý mạnh sai phạm của nhà mạng Vietnamoblie theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật.

Xin chân thành cảm ơn.

- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Vietnamobile xem xét, trả lời Quý độc giả.

Vietnamobile trả lời như sau: TB đã chuyển mạng thành công.
Độc giả: Nguyễn Đức Phát - Thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên
ndphat20@gmail.com

 Dear Cục Viễn thông,

Không rõ câu hỏi của mình có được tiếp nhận hay không, nhưng lúc trước gửi nhưng không thấy phản hồi hỗ trợ từ Cục. Tôi có số điện thoại là 0924***678 không có cam kết gì với mang Vietnamobile nhưng khi chuyển mạng họ lấy đủ lý do không cho chuyển. Tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng hơn 30 lần, khiếu nại lên hotline của Trung tâm chuyển mạng giữ số hơn 5 lần nhưng vẫn không  đi được. Và tôi có liên hệ riêng với nhân viên Vietnamobile thì họ đòi 2 triệu mới cho tôi đi. Kính nhờ Cục Viễn thông kiểm tra xác minh, hỗ trợ dân đen như tôi.

 Rất mong nhận được phản hồi, do lần này là lần gửi thứ 3.
 
Trân trọng
- 5 tháng trước
Trả lời:

Sau khi nhận được câu hỏi của Quý độc giả, Cục Viễn thông đã chuyển câu hỏi và yêu cầu Vietnamobile xem xét, trả lời Quý độc giả.

Vietnamobile trả lời như sau: Số đẹp kèm cam kết.