Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Chủ nhật, ngày 09/05/2021

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Nguyễn Xuân Kỷ - Hà Nội
vulam07@gmail.com

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Trước hết, tôi xin gửi lời chào và cám ơn sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Bộ Thông tin và Truyền Thông trong thời gian vừa qua.

Tôi đang sử dụng số thuê bao 0904***679, trong thời gian vừa qua tôi đã nhiều lần đăng ký chuyển mạng giữ số nhưng nhà mạng Mobifone từ chối cho tôi chuyển, mà tôi chỉ nhận được tin nhắn trả lời từ 1441 là do thuê bao chưa đáp ứng một trong các điều kiện. Tôi đã ra cửa hàng Mobifone hỏi thì được nhân viên bảo tôi phải hủy có cước 3G , tin nhắn báo cuộc gọi nhỡ và điện cho trung tâm chăm sóc khách hàng của nhà mạng hỏi cụ thể là thuê bao chưa đáp ứng điều kiện gì, tôi đã điện cho trung tâm chăm sóc khách hàng để hỏi cụ thể thì được nhân viên bảo chờ để nhân viên báo lên các phòng, ban của Mobifone xem xét, giải quyết, có gì thì sẽ có người báo lại cho tôi nhưng đến nay vẫn chưa có ai liên hệ báo cho tôi biết.

Qua tìm hiểu về điều kiện chuyển mạng giữ số thì thuê bao của tôi có đủ điều kiện để chuyển mạng giữ số.

Kính mong Bộ Thông tin và truyền thông xem xét, chỉ đạo giúp tôi.

Xin trân trọng cám ơn!

 

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao đã đủ điều kiện chuyển mạng.

Độc giả: Nguyễn Thị Kim Dung - Sn121 tổ 3 mường thanh, điện biên
kimdungs2991@gmail.com

 Tôi là chủ thuê bao số 0936***789 của mạng mobifone. Do hay đi lên vùng núi cao thuê bao của tôi luôn bị mất sóng và không vào mạng được. Tôi đã gửi yêu cầu chuyển số thuê bao 0936***789 của tôi từ mạng mobifone sang vinaphone để thuận tiện trong công việc. Tôi đã đáp ứng tất cả các điều kiện nhưng mobifone trì hoãn không cho tôi chuyển mạng. Lúc nói tôi không đủ điều kiện nhưng khi tôi gọi tổng đài thì không nói được nguyên nhân. Lúc thì bảo tôi chờ đợi để kéo dài thời gian chuyển mạng của tôi. Tôi mong bộ thông tin giúp đỡ tôi thông báo và yêu cầu  bên mobifone tạo điều kiện giúp tôi nhanh chóng chuyển mạng để thuận tiện cho công việc đi vào vùng sâu vùng xa của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. 

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao hoàn tất chuyển.

Độc giả: HUYNH NHAT CANH - 06 Nguyễn Khắc Viện, P. Tân Phú, Quận 7, Tp. HCM
huynhcanh381@gmail.com

 Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông

Tôi đang sử dụng số điện thoại 0898***198 của nhà mạng MOBIFONE, nay tôi muốn chuyển sang nhà mạng Vinaphone. Được Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép "Chuyển Mạng Giữ Số" nên tôi đã làm thủ tục "chuyển mạng giữ số" theo đúng yêu cầu của bên Nhà mạng chuyển đến Vinaphone và đã lấy sim trắng bên Vinaphone cung cấp về , đồng thời nhắn tin " YCCM" gửi 1441.
 
Tuy nhiên nhà mạng Mobifone nhiều lần từ chối YCCM và không đưa ra được lý do chính xác, họ liên tục vòng vo. Thái độ nhân viên CSKH của Mobifone cực kỳ tệ, không giải đáp cho khách hàng nhưng lại nhắn tin Spam mời gọi các dịch vụ và gói cước mà tôi không mong muốn. hiện tại thuê bao của tôi đang không sử dụng bất kỳ 1 dịch vụ ràng buộc nào với nhà mạng Mobifone cả.
 
Vậy tôi rất mong Bộ Thông tin và Truyền thông xác minh thông tin và yêu cầu mạng Mobifone chập nhận yêu cầu chuyển mạng của tôi, theo đúng theo quy định của bộ và nhà nước. Tôi rất mong nhận được phản hồi của Bộ thông tin và truyền thông.
 
Xin chân thành cảm ơn !
- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao hoàn tất chuyển.

Độc giả: Loan - 91 Tây Sơn, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú
loandc8@gmail.com

 Tôi đang sử dụng số 0906***629 của nhà mạng Mobifone, bay tôi muốn chuyển sang nhà mạng Viettel. Tôi đã làm đúng theo thủ tục, và nhận sim tại nhà mạng Viettel. Tôi đã kiểm tra tại chính cửa hàng Mobifone tại Nguyễn Sơn quận Tân Phú, kiểm tra thông tin chính chủ 2 lần tại 1414 và được xác nhận rất nhiều lần của 9090 là đủ điều kiện chuyển mạng, nhưng Mobifone vẫn cứ sử dụng chiêu trò không cho tôi được chuyển mạng giữ số.

Tôi đã làm thủ tục YCCM đến 1441 hơn 10 lần và không được. Tôi khẳng định tôi đủ điều kiện để chuyển mạng.

Sau nhiều lần khiếu nại tôi được Mobifone thông báo được chuyển mạng, nhưng đây là lời nói dối trắng trợn, Mobi chỉ nói cho qua nhưng vẫn không thực hiện cho tôi chuyển mạng, đỉnh điểm là sau ngày 23, 24, 25/2 không một lời giải thích tôi lại khiếu nại thêm lần nữa, thì được người tự xưng là cấp trên và báo trả kết quae vào lúc 14h ngày 8/3/2021. Nhưng vẫn cố tình im lặng và nhất định không cho tôi chuyển mạng dù thỏa các yêu cầu.

Vậy tôi rất mong Bộ thông tin và truyền thông xác minhh thông tin và yêu cầu mạng Mobifone không  chiêu trò và chấp nhận yêu cầu chuyển mạng của tôi theo đúng qui định của bộ và nhà nước.

Đây là thư thứ 3 tôi gửi đến bộ và rất mong được hồi âm.

Tôi chân thành cảm ơn.

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao đã đủ điều kiện chuyển mạng.

Độc giả: Đỗ Ngọc Anh Khoa - Liên Hương, Tuy Phong, Bình Thuận
Anhkhoa030890@gmail.com

Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobiphone. Tháng 12/2020 tôi có dk chuyển mạng sang Vina, nhưng Mobi bảo rằng thuê bao của tôi vẫn chưa đủ đk để chuyển mạng do cam kết thời gian sử dụng dịch vụ. Phải đến tháng 2/2021 thì mới đủ thời gian cam kết (cam kết này không có chứng từ, mà chỉ là lý do kéo dài). OK. tôi chấp nhận chịu thiệt. Đến tháng 2/2021, tôi tiếp tục YCCM thì Mobi lại tiếp tục phản hồi thuê bao ko đủ dk chuyển mạng.Goi theo hướng dẫn đến tổng đài Mobi thì nhân viên ko trả lời lý do. yêu cầu tôi đến cửa hàng mobi tại địa phương để phản ánh. OK. tiếp tục đi đến cửa hàng, thì nhân viên báo là sẽ chuyển yêu cầu của tôi để kiểm tra. Tôi có liên hệ Cục chuyển mạng 18006099 phản ánh thì nhân viên nói ghi nhận ý kiến khiếu nại của tôi và bảo tôi đợi phía Mobi trả lời.Nhưng khoảng 01 tuần ko có tin tức, tôi tiếp tục gọi 18006099 phản ánh thì chị nhân viên có thái độ nói: đã chuyển khiếu nại của tôi đi, tôi cứ chờ phía Mobi liên hệ. Trong thời gian này, tôi vẫn thực hiện YCCM và phía Vina rất tận tình xử lý yêu cầu của tôi, nhưng Mobi vẫn trả lời ko đủ dk.Gọi thì ko nói lý do gì, kéo dài thời gian, gây khó khăn trong việc chuyển đổi mạng của người dân theo quy định của Bộ Thông tin & truyền thông. Nay, tôi phản ánh đến Quý Bộ để có xem xét và giải quyết đối với trường hợp của tôi ah.

Xin chân thành cảm ơn

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: KH có gói 12ckz hạn  17-02-2022 16:34:54

Độc giả: Phạm Minh Tùng - 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
tungphamk50@gmail.com

Tôi có số 0976***440. Tôi có nhu cầu chuyển mạnh từ Mobifone sang Viettel nhưng đã 5 lần gửi YCCM cho 1441 đều bị từ chối, do nhà mạng Mobifone gây khó dễ. Tôi gọi hỏi tổng đài hỏi lý do không đáp ứng YCCM của tôi:

- Lần đầu tiên tổng đài báo tôi ra cửa hàng Mobifone số 7 Nguyễn Hoàng, Nam Từ Liêm, HN để kiểm tra thông tin, tôi ra cửa hàng như yêu cầu, nhân viên cửa hàng báo thuê bao của tôi đã đúng thông tin và không có cam kết gói cước, thỏa mãn yêu cầu chuyển mạng. Nhưng sau khi tạo YCCM, tôi vẫn bị từ chối chuyển mạng.

- Sau đó tôi nhờ nhân viên Viettel tạo lại YCCM 2 lần, đều từ chối, gọi lên tổng đài Mobifone, có lần thì hẹn 18-48 giờ sau trả lời rồi cũng không thấy trả lời gì luôn. Có lần thì trả lời do Viettel tạo sai thông tin YCCM (tên tôi là Phạm Minh Tùng, nhân viên Viettel tạo YCCM là Phạm Thanh Tùng), tôi liên lạc với nhân viên Viettel, và nhân viên Viettel đó add zalo, gửi ảnh chụp màn hình tạo YCCM của tôi, tôi kiểm tra thì không hề sai thông tin như bên phía Mobifone báo.

- Tiếp theo, nhân viên Viettel còn cẩn thận khởi tạo lại thông tin YCCM và ship sim mới đến cho tôi để chắc chắn thông tin YCCM là đúng. Tuy nhiên, lại một lần nữa YCCM của tôi bị từ chối. Tôi gọi lên tổng đài lại tiếp tục được hẹn 18-48 giờ sẽ trả lời. Do không có ai liên lạc lại nên tôi tiếp tục gọi tổng đài. Lần này được báo là thuê bao thỏa mãn YCCM, nhưng "anh chờ em check lại hãy tạo lại YCCM".

Tôi rất mệt mỏi và bất lực.

Tôi mong Bộ Thông tin và Truyền thông giúp tôi giải quyết khúc mắc trên.

Xin chân thành cảm ơn

 

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao đã đủ điều kiện chuyển mạng.