Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Thứ bảy, ngày 08/05/2021

Tổng hợp hỏi đáp Gửi thông tin hỏi đáp

Độc giả: Trần Đức Lương - Đông Hưng 2
ducluong91@gmail.com

Tôi muốn thực hiện chuyển mạng giữ số cho số điện thoại 0798***825 từ Mobifone sang Viettel, khi gọi tổng đài trợ giúp thì học trả lời rằng số điện thại 0798181825 của tôi đã đáp ứng  đầy đủ yêu, lý do không chuyển được là lỗi hệ thống, đã 10 ngày từ khi tôi chuyển mạng không thành công, việc này ảnh hưởng đến công việc của tôi rất nhiều. Nay tôi viết lên đây kính mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông giúp tôi giải quyết vấn đề này!!

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao hoàn tất chuyển.

Độc giả: Hồ Đăng Anh Khoa - 59 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
khoaho.5979@gmail.com

 Tôi là Hồ Đăng Anh Khoa, chủ số thuê bao Mobifone 0938***904.

Trong năm 2020, tôi có liên lạc với Mobifone với nguyện vọng chuyển đổi nhà mạng sang Vinafone để đồng bộ nhà mạng đang sử dụng với gia đình.

Tuy nhiên, Mobifone liên tục từ chối, tôi có liên hệ với tổng đài để phối hợp giải quyết các thủ tục còn vướng nếu có, tuy nhiên thuê bao của tôi được xác nhận là không vướng bất kỳ điểm nào, tuy nhiên các lần gọi các tổng đài viên đều lấy lý do là tài khoản của anh đã sử dụng 8 năm....

Lịch sử các cuộc gọi lên tổng đài Mobifone:

1.Ngày 20/12/2020

2.Ngày 6/1/2021

3.Ngày 20/1/2021

4.Ngày 26/01/2021

5.Ngày 27/1/2021

6.Ngày 30/01/2021

7.Ngày 02/02/2021

Các nhân viên của tổng đài Mobifone luôn hứa hẹn là sẽ có nhân viên hỗ trợ trong 48 tiếng, tuy nhiên tới thời điểm hiện tại là hơn 3 tháng vẫn không giải quyến yêu cầu của tôi.

Tôi có đến văn phòng giao dịch của Mobifone tại Tô Hiến Thành để trao đổi, các bạn tại đây xác nhận 1 lần nữa thuê bao của tôi hoàn toàn đủ điều kiện chuyển đổi nhà mạng theo quy định của pháp luật, tuy nhiên trên hệ thống Mobifone chưa có ghi nhận yêu cầu!???

Tôi có thể cung cấp file ghi âm các cuộc gọi với Mobifone để làm bằng chứng cho việc thiếu tôn trọng quy định của pháp luật và thiếu trọng khách hàng của Mobifone.

Nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ giúp tôi trong việc chuyển đổi nhà mạng quá trần ai như vậy!

Xin chân thành cám ơn!

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao hoàn tất chuyển.

Độc giả: TRƯƠNG THỊ KIM NGÂN - 41/10 Ngô Quyền, P. 6, Q.10, TP.HCM
hacgiay2003@yahoo.com

 Xin chào, tôi là chủ thuê bao 09370***28.

Ngày 2/12/2020 tôi có gửi YCCM từ mobifone sang Viettel, sau đó Mobifone có gọi điện hỏi lý do và muốn níu kéo tôi bằng các gói cước khác nhau nhưng tôi không đồng ý, sau đó Mobifone từ chối yêu cầu của tôi với lý do  chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng.

Tôi gọi điện đến tổng đài mobiphone, nhân viên nói do tôi có đăng ký gói cước có cam kết không chuyển mạng trong 720 ngày, tôi đến cửa hàng Mobiphone yêu cầu xem hợp đồng hoặc tin nhắn hoặc lịch sử cuộc gọi mà tôi đã  đăng ký cam kết trên nhưng phía mobiphone không cung cấp được, nhân viên đề nghị tôi gọi lên tổng đài để giải quyết ( trong khi trước đó tôi gọi lên tổng đài thì tổng đài kêu tôi đến cửa hàng), nhân viên còn mách nhỏ phải nhắn tin YCCM nhiều lần thì mới được chấp thuận.

Tôi đã liên hệ tổng đài để giải quyết nhưng Mobiphone luôn tìm ra những lý do rất không thuyết phục, họ bảo tôi đăng ký gói cước ở Đà Nẵng ( trong khi tôi sống ở HCM và chưa lần nào ra Đà Nẵng), rồi họ bảo tôi đăng ký qua tin nhắn ( tôi yêu cầu xem lịch sử tin nhắn thì họ không cung cấp được). Sau đó họ nói lưu lại khiếu nại của tôi và chuyển đến bộ phận CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ để giải quyết, nhưng đến hôm nay là tháng 3/2021, vấn đề của tôi cũng không ai giải quyết, và tôi cũng chưa chuyển được mạng sau 5 lần gửi tin nhắn yêu cầu và hơn 10 lần trao đổi với nhân viên tổng đài Mobiphone. 

Nhân đây, mong bộ thông tin và truyền thông giúp tôi khiếu nại và có hình thức xử phạt Mobiphone sử dụng cách thức giữ khách hàng trái pháp luật, không cung cấp đủ bằng chứng hợp đồng và từ chối giải quyết yêu cầu của khách hàng .

Tôi xin cám ơn. 

 

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao hoàn tất chuyển.

Độc giả: Nguyễn Việt Cường - 266 La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Cuongnguyen369@gmail.com

Tôi muốn chuyển mạng giữ số từ mobiphone sang viettel. Thông tin thuê bao chính chủ nhưng nhà mạng mobifone lại yêu cầu tôi phải có hợp đồng mua bán sim từ chủ cũ. Mặc dù sim số hiện đang đứng tên tôi trên hệ thống. Vậy xin hỏi yêu cầu đó đúng hay sai , có phải đang làm khó dễ việc chuyển đổi của tôi hay không ? Xin cảm ơn !

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao số đẹp hạn  01-03-2022 09:27:22

Độc giả: Trung - Ninh Thuận
sirodabao2@gmail.com

Tôi đã sử dụng thuê bao 0938***888 của nhà mạng Mobifone từ năm 2017. Trong quá trình sử dụng, Mobifone thường xuyên sử dụng các chiêu trò để trừ tiền một cách trắng trợn và vô lý. Rất nhiều lần tôi đã gọi tổng đài 9090 để khiếu nại, và đa số là nhận được câu trả lời: "Xin lỗi, do nhân viên gán nhầm gói cước doanh nghiệp". Một số lần họ hoàn tiền, một số lần họ từ chối hoàn tiền, yêu cầu ra cửa hàng khiếu nại, dù chính họ là người đã gán gói cước của doanh nghiệp cho tôi trong khi tôi không hề có nhu cầu sử dụng những dịch vụ dư thừa này. 

Một số nhân viên Mobifone còn tự ý gán thông tin cá nhân của tôi để đăng ký thông tin cho thuê bao kích sẵn. Đồng thời, tôi cũng nhận rất nhiều tin nhắn rác mời gọi vay tiền từ FECredit, trong khi tôi chưa bao giờ liên hệ đến các dịch vụ cho vay này. Rõ ràng thông tin cá nhân của tôi không được Mobifone bảo mật. Sau khi gọi khiếu nại, bộ phận CSKH 9090 liên tục từ chối yêu cầu và đề nghị tôi ra cửa hàng để khiếu nại. Tại sao tôi phải mất thời gian để tự gỡ rối cho mình khi nhân viên Mobifone chính là những người thực hiện những sự phiền hà đó, sau mỗi hành vi sai trái và hàng chục ngày khiếu nại, "Xin lỗi, mong anh thông cảm"? Hành vi này của nhân viên Mobifone vi phạm nghiêm trọng Điều 6, Luật Viễn thông.

Trong quá trình giải quyết, nhiều danh số CSKH có thái độ chăm sóc khách hàng rất thiếu chuyên nghiệp, họ giải thích không rõ ràng thì sẵn sàng từ chối làm việc và ngắt cuộc gọi ngang, điển hình là các danh số 8421, 8066, 9043. Chỉ vì 01 dịch vụ mà nhân viên Mobifone Ninh Thuận tự ý gán, họ hứa hẹn giải quyết trong tối đa 03 ngày, nhưng nhiều lần họ cố tình trì trệ đến hơn 02 tuần; nhưng khi không giải quyết được hoặc giải quyết không thỏa đáng, họ từ chối làm việc và ngắt máy. Tôi cho đây là sự xúc phạm nặng nề. 

Do không hài lòng về thái độ chăm sóc khách hàng của bộ phận CSKH, GQKN và rất nhiều lần trừ tiền trong tài khoản một cách không minh bạch, tôi đã ngưng sử dụng các dịch vụ của Mobifone, chỉ nạp tiền để duy trì thuê bao và đợi ngày đủ điều kiện để yêu cầu CMGS. Liên hệ với 9090, được biết, tôi chỉ vướng một điều kiện duy nhất đó là gói C90N đăng ký từ 02/2019, đến 26/02/2021 là tôi hoàn toàn đủ điều kiện CMGS. Nhưng khi thực hiện CMGS, Mobifone thông báo vướng duy nhất 1 lý do không thể CMGS, cần phải ra trực tiếp cửa hàng để được giải đáp.

Khi ra cửa hàng Mobifone Ninh Hải, Ninh Thuận, làm việc với GDV mang tên Bùi Dương Quỳnh Thi, người này cho biết tôi vướng 02 lí do: 1 là, sử dụng gói C90N thì phải cam kết KHÔNG ĐƯỢC CHUYỂN MẠNG; 2 là, do thuê bao tam hoa đuôi 888 nên không được chuyển mạng.

Tôi trao đổi lại: Gói C90N chỉ yêu cầu cam kết trong 02 năm, và tôi đã làm việc với bộ phận CSKH 9090 và được giải đáp là hoàn toàn đủ điều kiện từ ngày 26/02/2021; ngày tôi yêu cầu CMGS là 27/02/2021. Bên cạnh đó, Bộ Thông tin - Truyền thông không hề có văn bản nào cấm thuê bao tam hoa đuôi 888 là không được chuyển mạng. Và lời giải thích của nhân viên Bùi Dương Quỳnh Thi này hoàn toàn sai trái với Khoản 1, Điều 4 (bình đẳng, không phân biệt giữa các thuê bao); Điều 6 (Từ chối chuyển mạng) của Thông tư số 35 do Bộ trưởng Bộ TTTT ban hành.

Sau khi trao đổi, GDV Bùi Dương Quỳnh Thi lại tiếp tục gây khó khăn, bảo do tôi quê ở Bình Thuận, nên cửa hàng tại Ninh Thuận KHÔNG TIẾP NHẬN khiếu nại, và mời tôi về cửa hàng tại Bình Thuận để khiếu nại. Trong khi tôi đã sống ở Ninh Thuận từ rất lâu, điều này cực kỳ vô lý. Nhân viên này liên tục thoái thác trách nhiệm, đùn đẩy sang các bộ phận khác như sang cửa hàng Bình Thuận, rồi sau đó là yêu cầu tôi đến cửa hàng chính ở Phan Rang, Ninh Thuận làm việc; với một thái độ khó chịu. Sau thời gian trao đổi với ông Lập, Cửa hàng trưởng Cửa hàng Ninh Hải, Ninh Thuận, họ bảo sẽ giải quyết khiếu nại của tôi trong vòng 15 ngày.

Tôi hoàn toàn không đồng ý vì thời gian giải quyết khiếu nại trên, tôi đã rất mất thời gian với thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp, thậm chí là có lối hành xử vô văn hóa của bộ phận CSKH Mobifone, tôi kính đề nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục trưởng Cục Viễn thông chỉ đạo giải quyết 04 nội dung:

1/ Kính mong các đồng chí và quý cơ quan có biện pháp giúp đỡ tôi CMGS thành công càng sớm càng tốt, trước khi Mobifone lại tiếp tục phát sinh những hành vi cố tình gây khó khăn, mất thời gian, chi phí để yêu cầu CMGS và cả những tổn hại về tinh thần mà đội ngũ Mobifone mang lại trong 12 năm sử dụng nhà mạng này.

2/ Vì tôi còn đứng tên 02 thuê bao Mobifone khác, và chắc chắn trong thời gian tới, tôi cũng sẽ thực hiện CMGS đối với 02 thuê bao này khi hoàn toàn đủ điều kiện. Khi đã không còn tiếng nói chung thì dù nhà mạng này có đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn thì khách hàng cũng sẽ quay lưng. Do đó, kính mong quý cơ quan có những biện pháp để tăng tỷ lệ CMGS thành công, để Mobifone không thể có những hành vi gây khó khăn cho người dân.

3/ Kính đề nghị quý cơ quan chức năng có biện pháp thanh tra, kiểm tra vào cuộc nhằm chấn chỉnh, xử lý tình trạng nhân viên Mobifone sử dụng thông tin khách hàng để gán ghép vào sim kích sẵn; vì tôi là nạn nhân của tình trạng này. Đồng thời, kính đề nghị cơ quan chủ quản yêu cầu Mobifone có thông báo hoặc khẳng định công khai trên trang fanpage và Cổng thông tin điện tử về việc có hay không hành vi dung túng cho việc sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng để kích hoạt thông tin có sẵn và các hành vi lách luật khác. Nếu không có, nhưng vẫn phát hiện thông tin cá nhân bị sử dụng để kích hoạt thuê bao, thì Mobifone sẽ giải quyết như thế nào? Hay chỉ là xin lỗi, mong bỏ qua?

4/ Gia đình, người thân, bạn bè tôi liên tục bị phản ánh về việc các nhà mạng (đặc biệt là Mobifone trừ tiền không rõ lý do). Tôi chỉ là số nhỏ tự phát hiện bị gán gói cước, còn rất nhiều đối tượng khác bị trừ tiền không rõ lý do nhưng không biết cách khiếu nại. Việc nhân viên Mobifone đã thừa nhận là có sai sót trong việc gán nhầm đối tượng vào các gói cước khuyến mãi (trừ tiền tự động mà người sử dụng không hề biết), Bộ 4T có cho rằng đây là hành vi gian lận trong kinh doanh hay không? Hay vẫn cho rằng là hành vi được pháp luật chấp nhận? Bộ TTTT có biện pháp xử lý trong thời gian tới như thế nào? Nếu Bộ TTTT không giải quyết được vấn đề này, câu hỏi này xin tiếp tục kiến nghị tới Quốc hội.

Kính chúc các đồng chí, quý cơ quan sức khỏe, làm việc công minh, đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi người dân.

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao đã đủ điều kiện chuyển mạng.

Độc giả: Phạm Quốc Thuyên - Hùng Sơn, Hiệp Hòa, Bắc Giang
Phamquocthuyen@gmail.com

 Hiện tại tôi đang dùng thuê bao 0904***388, do nhu cầu công việc tôi cần chuyển sang nhà mạng viettel. Bắt đầu từ ngày 18/2/2021 tôi đã tự kiểm tra và không thấy ràng buộc bởi điều kiện gì với nhà mạng. Sau đó tôi tiến hành làm thủ tục chuyển mạng. Nhưng thực hiện 07 lần đều bị nhà mạng mobifone từ chối với lý do chưa đáp ứng 1 điều kiện,tôi đã liên hệ với mobifone chỉ nhận được câu trả lời sẽ tiếp nhận và kiểm tra. Đến hiện tại ngày 1/3/2021 tôi không hề nhận được bất kì 1 phản hồi nào của mobifone về nguyên nhân bị từ chối. Rất mong cơ quan có phản ánh để tôi có thể chuyển mạng thành công.

- 1 tháng trước
Trả lời:

MOBIFONE trả lời: Thuê bao hoàn tất chuyển.