Nhiều sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ Vải thiều Bắc Giang khi vào vụ

Nhờ các hoạt động thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt cũng như chương trình " Kinh tế số nông thôn" từ Bộ TT&TT cùng với sự phối hợp của Bộ Công thương và các cơ quan khác, vải thiều Bắc Giang đã và đang được đông đảo người tiêu dùng quan tâm ủng hộ. Ngoài hai sàn lớn tiêu thụ vải thiều là Postmart.vn và Vỏ Sò thì có rất nhiều sàn thương mại điện tử khác như: Tiki, Lazada, Shopee, Cuccu, Sendo...cũng tham gia cùng bà con nông dân đưa vải tới người tiêu dùng khi đợt vải vào chính vụ.

 

Nhiều sàn thương mại điện tử chung tay tiêu thụ Vải thiều Bắc Giang khi vào vụMới

Nhờ các hoạt động thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt cũng như chương trình " Kinh tế số nông thôn" từ Bộ TT&TT cùng với sự phối hợp của Bộ Công thương và các cơ quan khác, vải thiều Bắc Giang đã và đang được đông đảo người tiêu dùng quan tâm ủng hộ. Ngoài hai sàn lớn tiêu thụ vải thiều là Postmart.vn và Vỏ Sò thì có rất nhiều sàn thương mại điện tử khác như: Tiki, Lazada, Shopee, Cuccu, Sendo...cũng tham gia cùng bà con nông dân đưa vải tới người tiêu dùng khi đợt vải vào chính vụ.

 

Triển khai chương trình "kinh tế số nông thôn" để người dân có thể tiêu thụ nông sản trực tuyến

Vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Bộ NN&PTNT, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam triển khai 2 buổi livestream “Kết nối Nông sản - San sẻ yêu thương” để thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang. Kết quả đã nhận được 9.000 đơn đặt hàng và Viettel Post là đơn vị chịu trách nhiệm vận chuyển đến tay khách hàng với mức phí hấp dẫn và được ưu đãi 30% phí vận chuyển. Việc bán hàng nông sản trực tuyến thông qua hình thức livestream cũng nằm trong nội dung của chương trình "kinh tế số nông thôn" mà Bộ TT&TT đang triển khai, xây dựng.

 

 

Chuyến vải thiều Bắc Giang đầu tiên đã tới Đức

Ngày 5/6/20211, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương và một số đơn vị liên quan khác, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò - Viettel Post đã đưa 5 tấn vải đầu tiên sang Đức để phục vụ bà con kiều bào tại đây. Những trái vải thiều đầu tiên của Bắc Giang đến Đức vẫn tươi ngon, tỷ lệ hỏng trong mức cho phép là dưới 10%.

 


Vải thiều chạm mốc 8.000 đơn đặt trước trên sàn Vỏ sò

Tại hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang ngày 8/6/2021, đại diện ViettelPost cho biết, sàn thương mại điện tử Vò sò đã có 8.000 đơn hàng đặt vải thiều Bắc Giang, dù vải thiều vẫn chưa vào chính vụ.

Vải thiều Bắc Giang tiêu thụ trên sàn Postmart.vn đều đạt tiêu chuẩn VietGAP

Ngày 8/6, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều tại 30 điểm cầu trong nước và quốc tế. Bưu điện Việt Nam được đánh giá là một trong các doanh nghiệp chủ lực tham gia tiêu thụ vải thiều Bắc Giang sớm nhất thông qua việc đưa đặc sản này lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn với sản lượng tiêu thụ lên tới hàng trăm tấn.

Viettel Post mở rộng điểm bán vải thiều Bắc Giang trực tiếp tại các bưu cục

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các kênh bán hàng, vận chuyển truyền thống bị hạn chế, gây khó khăn cho đầu ra của nông sản. Để tiếp tục hỗ trợ người nông dân Bắc Giang, sàn TMĐT Vỏ Sò của Viettel Post đã vào cuộc để hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ vải thiều với mục tiêu dự kiến 100 tấn/ngày qua nhiều hình thức như: sàn thương mại điện tử, livestream và điểm bán trực tiếp. Hiện nay, công tác triển khai điểm bán tại chỗ đều được ráo riết thực hiện, đồng thời vẫn nghiêm túc tuân thủ các tiêu chuẩn về phòng tránh dịch COVID-19 của Bộ Y tế, đảm bảo sức khỏe cộng đồng khi đến mua vải thiều Bắc Giang tại các bưu cục của Viettel Post.

 

 

Trên đồi Bắc Giang, livestream tại vườn, chọn mua từng quả vải trên cây

 Lần đầu tiên một sàn thương mại điện tử chuyển giao công nghệ thành công và tạo điều kiện để bà con nông dân chủ động dẫn dắt một chiến dịch quy mô lớn trên sàn.

Vietnam Post dành trọn tải chuyến bay chuyển vải thiều đến Nhật Bản

Tiếp tục hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ vải thiều ra thị trường quốc tế, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã kết nối với các nhà thu mua và xuất khẩu vải thiều để dành trọn tải chuyến bay đưa hàng chục tấn vải sang Nhật Bản.

Bưu điện Việt Nam sẽ "số hóa" dịch vụ chuyển phát

Để đảm bảo từng bước thực hiện mục tiêu số hóa bưu chính trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đang tập trung triển khai Bộ giải pháp đặc biệt nhằm tối ưu hóa tiện ích cho khách hàng trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát. Bộ ba ứng dụng giúp Bưu điện Việt Nam quản lý hồ sơ khách hàng, sản phẩm dịch vụ, cước phí dịch vụ một cách chặt chẽ minh bạch.

Hàng chục tấn vải thiều Bắc Giang được Vietnam Post chuyển đến tay khách hàng mỗi ngày

 Mỗi ngày hàng tấn vải Bắc Giang vừa thu hoạch lại được sàn TMĐT Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam ( Vietnam Post) kết nối và vận chuyển  đến đến tay khách hàng trên khắp cả nước.