VTC cần tái sinh để trở thành doanh nghiệp công nghệ số, nội dung số

Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện (VTC) đã đi từ nhỏ đến to, từ to đến nhỏ, từ khó khăn đến thành công và từ thành công đến khó khăn. Đã đủ một vòng quay. VTC cần một sự tái sinh, một vòng quay mới, một cách tiếp cận mới, một Ban Giám đốc mới nhằm hoạch định chiến lược phát triển mới. Liệu VTC có trở thành một công ty công nghệ mang trong mình giấc mơ lớn, sứ mệnh lớn không chỉ của riêng mình mà còn của đất nước trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, không chỉ phát triển trong biên giới quốc gia mà còn vươn ra thế giới.

VTC cần tái sinh để trở thành doanh nghiệp công nghệ số, nội dung số

Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện (VTC) đã đi từ nhỏ đến to, từ to đến nhỏ, từ khó khăn đến thành công và từ thành công đến khó khăn. Đã đủ một vòng quay. VTC cần một sự tái sinh, một vòng quay mới, một cách tiếp cận mới, một Ban Giám đốc mới nhằm hoạch định chiến lược phát triển mới. Liệu VTC có trở thành một công ty công nghệ mang trong mình giấc mơ lớn, sứ mệnh lớn không chỉ của riêng mình mà còn của đất nước trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia, không chỉ phát triển trong biên giới quốc gia mà còn vươn ra thế giới.

Lạng Sơn đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên online mức 4 nhanh nhất toàn quốc

Sau 1 tháng triển khai gấp rút, từ ngày 8/6, toàn bộ 1.030 dịch vụ công đủ điều kiện đã được Lạng Sơn cung cấp  trực tuyến mức 4 trên Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn.

“Vũ khí” công nghệ chống dịch Covid-19

Triển khai chiến lược phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ bao gồm: “5K + vắc-xin + công nghệ”, tại hai điểm nóng Bắc Ninh và Bắc Giang, các lực lượng tham gia đang lấy công nghệ thông tin (CNTT) làm vũ khí để chống dịch Covid-19.

Lộ diện mẫu vòng đeo tay quản lý người cách ly Covid-19

Những chiếc vòng tay quản lý người cách ly đang được nghiên cứu, thử nghiệm và sẽ sớm được triển khai để phục vụ công tác, phòng chống dịch Covid-19.

Làm thế nào để DVCTT đến với người dân?

 Đưa thành công các dịch vụ công (DVC) lên môi trường trực tuyến mới chỉ là tạo thêm một kênh để giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Các cơ quan, đơn vị cần có các giải pháp để người dân đến với kênh giải quyết TTHC trực tuyến, từ đó mới phát huy hiệu quả DVC trực tuyến (DVCTT).

Bộ TT&TT thiết lập lực lượng công nghệ hoạt động 24/7 phục vụ phòng chống dịch Covid-19

Ngày 4/6/2021, Bộ trưởng TT&TT đã ban hành Quyết định số 769/QĐ-BTTTT về việc thiết lập lực lượng công nghệ hoạt động 24/7 phục vụ phòng chống dịch Covid-19 có tên gọi Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. 

Zalo trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam

 Theo báo cáo mới nhất, Zalo chính thức trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam, đưa Facebook Messenger “lùi một bước” sau nhiều năm giữ vị trí số 1.

Bưu điện Việt Nam triển khai ứng dụng công nghệ vào phòng chống dịch Covid-19

 Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên hết sức phức tạp như hiện nay, để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, chủ động rà soát, khoanh vùng ảnh hưởng của dịch bệnh, ngày 01/06/2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa ban hành Văn bản số 2129/BĐVN-VP hướng dẫn các đơn vị quán triệt và sử dụng ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nói về phòng chống Covid-19 trong bối cảnh mới

Rất nên có những cách tiếp cận mới theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là chủ động hơn, chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhiều hơn, công nghệ nhiều hơn, xét nghiệm nhanh và chủ động hơn, vắc-xin thần tốc hơn.

Người dân sử dụng smartphone phải cài đặt Bluezone và bật Bluetooth khi ở nơi công cộng, đông người

Đó là một trong những nội dung quan trọng trong Quyết định 2666/QĐ-BYT do Bộ Y tế ban hành ngày 29/5/2021 hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.