Mai Thanh Hải: Người hai lần “xung phong” vào tâm dịch Covid-19

Anh Mai Thanh Hải (Phó Trưởng Phòng Thông tin và Dịch vụ công trực tuyến, Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT) có gần 13 năm công tác tại Cục Tin học hóa (AITA). Trong quá trình công tác, anh luôn “cháy” hết mình với công việc đang theo đuổi. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19, anh là người hai lần “xung phong” vào “ổ dịch” tại Đà Nẵng (ngày 12/8 đến 19/8/2020) và Hải Dương (ngày 26/02 đến 13/03/2021) để triển khai ứng dụng Bluezone; hỗ trợ truy vết Bluezone và nắm bắt thông tin triển khai tờ khai y tế điện tử. Cả 02 chuyến công tác tại Đà Nẵng và Hải Dương đều là 02 địa phương tâm dịch Covid-19 của cả nước với nhiều khu vực bị cách ly.

Bắc Giang: Thí điểm cung ứng dịch vụ bưu chính công ích tại bộ phận một cửa cấp huyện

Ngày 26/10, tại UBND huyện Việt Yên, Bưu điện tỉnh và UBND huyện Việt Yên tổ chức lễ ký kết phương án thí điểm nhân viên Bưu điện trực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; đẩy mạnh triển khai dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Bưu điện ủng hộ đồng bào miền Trung hơn 6,5 tỉ đồng

 Tính chung đến nay, bằng nhiều hình thức như vận chuyển hàng hóa, tiền mặt, quà tặng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã ủng hộ đồng bào miền trung gần 6,5 tỉ đồng.

Nữ giảng viên 8X vượt qua cái khó của 'người tìm đường'

Trong 15 năm giảng dạy, cô Hằng gặp không ít sinh viên giỏi, thậm chí có những kỹ năng vượt trội hơn giảng viên. Nhưng cô lại cho đó là điều bình thường, bởi “ngay như huấn luyện viên Park Hang-Seo cũng chưa chắc đá bóng giỏi bằng Quang Hải”.

Bỏ giấc mơ du học, kỹ sư 8x tìm lời giải ‘bài toán triệu đô’

 Anh Trần Cảnh Toàn, Phó trưởng phòng Kỹ thuật, Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ TT&TT) cùng các cộng sự đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á triển khai chuẩn quốc tế đối với tên miền cấp cao mã quốc gia. Không chỉ vậy, Việt Nam còn dẫn đầu công nghệ này so với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Người ‘truyền lửa’ cho ngành bưu điện Đắk Lắk

Gắn bó với ngành bưu điện tròn 42 năm, trong đó hơn 30 năm đồng hành cùng Bưu điện huyện Krông Pắk, ông Nguyễn Đức Nhật là thủ lĩnh truyền lửa, dẫn dắt đơn vị trở thành lá cờ đầu của Bưu điện tỉnh Đắk Lắk.

Gương sáng “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

“Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, ở vai trò nào Chị Lê Thị Hòa - Phó trưởng Đài hỗ trợ khách hàng - Trung tâm Kinh doanh VNPT-Thanh Hóa vẫn luôn khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đồng thời, thực hiện tốt thiên chức làm mẹ, làm vợ trong gia đình.

Chung tay vì người nghèo là mệnh lệnh trong mỗi trái tim

Phát biểu tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo" năm 2020, tổ chức vào tối 17/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” không phải là lời hô hào suông, đó là sự đồng cảm, tình thương yêu đùm bọc và mệnh lệnh trong trái tim mỗi chúng ta.

Sơn La: Tăng cường triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện

Ngày 16/9/2020 vừa qua, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch số 187/KH-UBND tăng cường triển khai thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Lan tỏa hành động đẹp cứu người của chiến binh xanh VNPT Nam Định

Ngày 16/9/2020 là ngày bán hàng tổng lực của PBH Xuân Trường thuộc TTKD VNPT Nam Định, nhưng cũng là ngày đáng nhớ của các chiến binh xanh VNPT. Đó không phải là kết quả bán hàng bứt phá mà là hình ảnh cứu người đầy nhân văn của chiến binh xanh nơi đây.

Hà Nam: Tăng sức cạnh tranh trên thị trường giao hàng nhanh

Thực hiện Quyết định số 369/QĐ-UBND ngày 26/02/2018 của UBND tỉnh về việc phê duyệt chương trình thương mại điện tử (TMĐT) giai đoạn 2016-2020, hoạt động kinh doanh TMĐT trong tỉnh đã có sự phát triển mạnh mẽ, nhất là khoảng 3 năm trở lại đây với chỉ số TMĐT hiện xếp thứ 26/54 tỉnh, thành phố đang ứng dụng TMĐT trên cả nước. TMĐT Việt Nam nói chung, tại Hà Nam nói riêng được nhìn nhận là “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giao, nhận hàng phát triển khi số người dùng internet ngày càng tăng cao.