Bộ Thông tin và Truyền thông gặp mặt cuối năm Tân Sửu 2021

Thứ tư, 26/01/2022 16:31

Ngày 26/01, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ trì buổi gặp mặt các lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) nhân dịp cuối năm Tân Sửu 2021, chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Bo-truong-phat-bieu.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thay mặt lãnh đạo Bộ đã gửi lời chúc sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng tới toàn thể gia đình, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành TT&TT nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Thứ trưởng Bộ TT&TT, đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cùng lãnh đạo cấp trưởng/phó các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ, đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành TT&TT Việt Nam; Chủ tịch Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Tổng Công ty VTC. Đại diện Văn phòng Bộ tại TP.Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo đơn vị được cử biệt phái đến các địa phương cũng dự buổi gặp mặt qua hình thức trực tuyến.

Năm 2021 ngành TT&TT đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong công cuộc thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. Luôn đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động thúc đẩy 03 trụ cột của công cuộc chuyển đổi số quốc gia (Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số) thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, thể hiện rõ vai trò quan trọng trong phục hồi, phát triển kinh tế, tạo tiền đề cho việc thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và khát vọng phát triển đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

20220126-l7.jpg

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí được lãnh đạo Bộ TT&TT điều động, cử biệt phái đến các địa phương đã báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ, nhìn chung đã thể hiện được vai trò góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số tại địa phương. Một số cán bộ được cử biệt phái làm lãnh đạo Sở TT&TT đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy xây dựng, ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số; đề xuất xây dựng, triển khai thực hiện các giải pháp phục vụ công tác, như: Cửa khẩu số, công dân số, hỗ trợ người dân đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử hoặc tổ công nghệ cộng đồng phòng chống dịch COVID-19… Qua đó, nhiều địa phương đã đánh giá cao vai trò quan trọng của Bộ TT&TT trong việc dẫn dắt, thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia, toàn dân, toàn diện và triển khai hiệu quả nhiều giải pháp công nghệ trong phòng chống đại dịch COVID-19, được Nhân dân đồng tình hưởng ứng…

20220126-l4.jpg

 Lãnh đạo Bộ TT&TT trao tặng quà lưu niệm chúc đồng chí Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã khẳng định: Năm 2020 là tuyên ngôn về chuyển đổi số quốc gia, năm 2021 là năm tổng diễn tập về chuyển đổi số và 2022 sẽ là năm “tổng tấn công” về chuyển đổi số ở mọi ngành, lĩnh vực trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện.

Năm 2021, Bộ TT&TT đã làm được nhiều việc. Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã xác định chuyển đổi số là động lực phát triển kinh tế. Khát vọng phát triển Việt Nam hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc sẽ tạo ra sức mạnh tinh thần để Việt Nam bứt phá vươn lên thành nước phát triển có thu nhập cao. Đôi cánh để Việt Nam bay lên là công nghệ và khát vọng phát triển.

Ngành TT&TT đã khởi động một cuộc cách mạng chuyển đổi số ở Việt Nam và nhận lấy sứ mệnh thổi bùng lên khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng. Bộ TT&TT nhận lấy sứ mệnh dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, nhận lấy việc khó về mình, góp phần đưa Việt Nam phát triển nhanh, bền vững.

20220126-l2.jpg

20220126-l6.jpg

20220126-l3.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và các đồng chí Thứ trưởng tặng quà cho lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Do vậy, người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị phải có cách tiếp cận mới, biến việc khó trở thành việc dễ và khả thi đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, người lãnh đạo cần phải tạo ra sự đoàn kết, đồng thuận trong thực thi nhiệm vụ và đạt được kết quả thực chất, tạo được niềm vui, hạnh phúc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị. Đồng thời, người lãnh đạo phải biết tạo ra việc khó để phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng để tìm ra được người kế cận cho mình và cho tổ chức.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng lưu ý, người đứng đầu các đơn vị cần quan tâm hơn nữa việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan để họ yên tâm công tác, phụng sự ngành và phụng sự Tổ quốc. Để mọi người đến cơ quan làm việc vui vẻ, lạc quan và gắn bó với cơ quan, thấy yêu cuộc sống hơn…

20220126-l5.jpg

Lãnh đạo Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thay mặt lãnh đạo Bộ đã gửi lời chúc sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng tới toàn thể gia đình, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành TT&TT./.

Bích Khuê - Ảnh: Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top